Thứ Sáu, 29 tháng 4, 2011

Tỉnh Quảng Ngãi tiếp nhận đá chủ quyền Trường Sa


Sáng 28/4, tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức tiếp nhận đá chủ quyền và cây bàng quả vuông của quần đảo Trường Sa. Phó đô đốc Trần Thanh Huyền đã đại diện Bộ Tư lệnh Hải quân Việt Nam và nhân dân huyện đảo Trường Sa trao tặng cho tỉnh Quảng Ngãi 21 khối đá san hô, 11 cây bàng quả vuông của Quần đảo Trường Sa- biểu tượng chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc.

Khối đá san hô của Quần đảo Trường Sa- biểu tượng chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc.

Cùng với những kỷ vật của Quần đảo Hoàng Sa tại Quảng Ngãi, thì đá chủ quyền và cây bàng quả vuông Trường Sa sẽ là những hiện vật vô giá góp phần giáo dục nâng cao nhận thức, trách nhiệm và lòng tự hào về chủ quyền quốc gia. Từ đó nâng cao ý thức trách nhiệm của mọi tầng lớp nhân dân trong việc bảo vệ vững chắc sự toàn vẹn lãnh thổ.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Quang Thích khẳng định: Trong bất kì hoàn cảnh lịch sử nào của dân tộc, nhân dân Quảng Ngãi vẫn luôn kiên cường, tiên phong trong việc bảo vệ chủ quyền biển, đảo Hoàng Sa và Trường Sa thân yêu của Tổ quốc.

Chính sự gắn bó máu thịt giữa nhân dân Quảng Ngãi với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa hàng trăm năm nay càng giúp cho việc tiếp nhận đá chủ quyền và cây bàng quả vuông từ quần đảo Trường Sa thêm thiêng liêng và ý nghĩa.

Ngoài ra, Bộ Tư lệnh Hải quân và nhân dân huyện đảo Trường Sa còn trao tặng lá cờ Tổ quốc từng tung bay trên huyện đảo Trường Sa.

Khối đá tượng trưng cho chủ quyền Trường Sa được trao cho tỉnh Quảng Ngãi
Trước đó, chiều 27-4, tại huyện đảo Lý Sơn, Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Ngãi đã tổ chức tọa đàm về tuyên truyền biển đảo.Nhiều họ tộc và gia đình ở huyện Lý Sơn đã được vinh danh vì có nhiều hình thức tuyên truyền chủ quyền biển, đảo cũng như gìn giữ những tài liệu có giá trị góp phần khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.
PV

(Theo website Nguyễn Tấn Dũng)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét