Thứ Sáu, 29 tháng 4, 2011

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân tiếp Phó Chủ tịch điều hành Trường Đại học Califonia


Chiều ngày 28/4, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã tiếp Phó Chủ tịch điều hành Trường Đại học Califonia ở Los Angeles (UCLA), ông Scott Waugh đang thăm Việt Nam.

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân cho rằng, việc hợp tác giữa Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh và Đại học California, một trong 10 trường đại học hàng đầu của Hoa Kỳ, sẽ mở ra cơ hội và môi trường nghiên cứu quốc tế đỉnh cao tại Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh, trong đó có lĩnh vực vật liệu mới, lĩnh vực vật liệu cấu trúc phân tử và công nghệ nano.

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân tiếp ông Scott Waugh.

Theo Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân, công nghệ nano có vai trò quan trọng trong cuộc sống, nhất là trong lĩnh vực xử lý ô nhiễm môi trường và năng lượng tái tạo mà Việt Nam đang rất quan tâm và cần sự hỗ trợ từ các đối tác quốc tế. Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân khẳng định trong thời gian tới, Chính phủ Việt Nam sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc hình thành môi trường nghiên cứu, xây dựng các nhóm nghiên cứu lĩnh vực cấu trúc phân tử và nano tại Đại học Quốc gia TP.Hồ Chí Minh với sự tham gia của các chuyên gia hàng đầu đến từ các trường đại học của Hoa Kỳ.

Ông Scott Waugh đã thông báo với Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân về việc thành lập Trung tâm nghiên cứu về phân tử và nano đạt trình độ thế giới tại Việt Nam, là chương trình hợp tác giữa Đại học UCLA với Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh. Ông Scott Waugh bày tỏ mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của Chính phủ Việt Nam trong việc xây dựng Trung tâm nói trên.

Từ Lương


(Theo website Nguyễn Tấn Dũng)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét