Thứ Năm, 21 tháng 4, 2011

Cần Thơ: Ủy ban Kiểm tra Trung ương làm việc với 22 tỉnh, thành phố phía Nam


Ngày 20/4, tại Cần Thơ, Hội nghị “Hướng dẫn thực hiện các quy định về công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật đảng trong chương VII và VIII của Điều lệ Đảng” đã diễn ra với sự tham dự của các đồng chí bí thư, phó bí thứ, ban chủ nhiệm UBKT các tỉnh, thành ủy của 22 tỉnh, thành phố phía Nam.

Trên cơ sở thực tiễn từ địa phương, các đại biểu đóng góp nhiều ý kiến để công tác kiểm tra, giám sát, việc thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn của Ủy ban Kiểm tra các cấp đạt hiệu quả cao hơn.

 

Công tác kiểm tra, giám sát góp phần xây dựng tổ chức Đảng ngày càng trong sạch vững mạnh – Ảnh minh họa

Tại hội nghị, đồng chí Ngô Văn Dụ, Ủy viên Bộ Chính Trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương cho rằng, công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật trong đảng góp phần xây dựng tổ chức Đảng ngày càng trong sạch vững mạnh. Hướng dẫn thực hiện các quy định về công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật đảng trong chương VII và VIII của Điều lệ Đảng là cơ sở để cấp ủy, tổ chức đảng, Ủy ban kiểm tra các cấp, các đảng viên thực thi nhiệm vụ.

Tuy nhiên, đây cũng là lĩnh vực nhạy cảm liên quan đến từng tổ chức đảng và sinh mạng chính trị cá nhân đảng viên, nên cần được nghiên cứu xây dựng một cách công phu, chặt chẽ, thận trọng từ thực tiễn và trí tuệ tổng hợp của đảng từ Trung ương đến địa phương, sao cho văn bản thật khoa học, sát hợp, cụ thể hóa các quy định, hướng dẫn giải quyết những tình huống phát sinh từ thực tế công tác xây dựng, bảo vệ tổ chức đảng hiện nay.

Các đại biểu cơ bản nhất trí với bản Dự thảo của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, đã kết hợp được giữa nghiên cứu lý luận và thực tiễn yêu cầu ngày càng cao của công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật đảng.

Trên cơ sở thực tiễn từ địa phương, các ý kiến đóng góp tập trung bổ sung, điều chỉnh làm rõ hơn, cụ thể hơn một số khái niệm,  phạm vi, đối tượng, nội dung… để công tác kiểm tra, giám sát, việc thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn của Ủy ban Kiểm tra các cấp hiệu quả hơn. Sau Hội nghị này, Ủy ban Kiểm tra Trung ương sẽ tiếp tục tập hợp, bổ sung ý kiến từ các cơ quan, đơn vị, các cấp từ Trung ương đến địa phương để hoàn thiện văn bản trình Bộ Chính trị xem xét, thông qua.

Hồng Khánh


(Theo website Nguyễn Tấn Dũng)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét