Thứ Năm, 21 tháng 4, 2011

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng thăm và làm việc tại Lào Cai


Ngày 21/4, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Đoàn công tác của Chính phủ đã đến thăm và làm việc tại tỉnh Lào Cai. Là tỉnh miền núi, biên giới gặp nhiều khó khăn do hạ tầng yếu kém, thiếu nguồn nhân lực…nhưng trong những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc Lào Cai đã đoàn kết, chung sức, chung lòng, hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch phát triển kinh tế xã hội đã đề ra, quốc phòng an ninh được tăng cường và củng cố, hoạt động đối ngoại thu được nhiều kết quả, góp phần bảo vệ vững chắc chủ quyền quốc gia, xây dựng đường biên giới hòa bình, hữu nghị, hợp tác và phát triển.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Lào Cai. Ảnh: TTXVN.

Phát biểu tại buổi làm việc với lãnh đạo chủ chốt của tỉnh, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đánh giá cao nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Lào Cai trong 5 năm qua và năm đầu thực hiện kế hoạch 5 năm 2011-2015.

Để đưa Lào Cai phát triển nhanh và bền vững, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nêu rõ, Lào Cai cần phát huy tối đa tiềm năng lợi thế của tỉnh, trước hết là tập trung khai thác tiềm năng về đất nông nghiệp gắn với hỗ trợ nông dân để thoát nghèo.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chỉ đạo Lào Cai tiếp tục phát huy lợi thế nguồn tài nguyên khoáng sản quan trọng, đưa tỉnh trở thành trung tâm phát triển công nghiệp gắn với chế biến khoáng sản Apatít, đồng Sinh Quyền, thép Quí Xa và thủy điện, đồng thời qui hoạch lại nhằm khai thác tối đa tiềm năng du lịch, nhất là khu du lịch Sa Pa gắn với phát triển dịch vụ, thương mại. Lào Cai cũng cần tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo, trong đó chú trọng đào tạo nghề và chăm lo xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh… Thủ tướng đề nghị các Bộ, ngành chức năng chỉ đạo đảm bảo thi công đúng tiến độ tuyến đường cao tốc Hà Nội-Lào Cai, các dự án đầu tư hạ tầng giao thông, điện, viễn thông…

Theo TTXVN


(Theo website Nguyễn Tấn Dũng)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét