Thứ Ba, 19 tháng 4, 2011

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp Đại sứ Qatar Mohammed Jaber Abdullah-Sulaiti


Tiếp Đại sứ Qatar Mohammed Jaber Abdullah-Sulaiti chiều 19/4 tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh, những kết quả đạt được trong quan hệ hợp tác song phương trên các lĩnh vực giữa Việt Nam và Qatar trong thời gian qua đã mang lại lợi ích thiết thực cho sự phát triển chung của cả 2 nước.

Khẳng định tiềm năng và lợi thế hợp tác giữa Việt Nam và Qatar còn rất lớn, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng mong muốn Đại sứ Mohammed Jaber Abdullah-Sulaiti có những đóng góp tích cực trong việc phát triển quan hệ hợp song phương. Tình cảm hữu nghị, quan hệ chính trị tốt đẹp giữa 2 nước đã trở thành nền tảng để thúc đẩy hợp tác trên các lĩnh vực, nhất là trong kinh tế, thương mại, đầu tư.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng và Đại sứ Mohammed Jaber Abdullah-Sulaiti

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng cho rằng, tiềm năng hợp tác giữa 2 nước còn rất lớn. Hai nước có các điều kiện có thể bổ sung, tương trợ cho nhau để cùng phát triển. Việt Nam sẽ nỗ lực hết mình để cùng với phía Qatar tiếp tục phát triển và mở rộng quan hệ hợp tác vì lợi ích của cả 2 bên. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng đề nghị các cơ quan chức năng của Qatar và Việt Nam thảo thuận để sớm thống nhất việc miễn thị thực cho người mang hộ chiếu công vụ.

Mong muốn Đại sứ Mohammed Jaber Abdullah-Sulaiti sẽ có những đóng góp tích cực và là cầu nối hữu nghị trong việc thúc đẩy và phát triển quan hệ hợp song phương Việt Nam – Qatar, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định Chính phủ Việt Nam sẽ tạo các điều kiện thuận lợi đề Đại sứ Mohammed Jaber Abdullah-Sulaiti hoàn thành nhiệm vụ trong nhiệm kỳ của mình tại Việt Nam.

Đại sứ Mohammed Jaber Abdullah-Sulaiti cho biết Qatar luôn coi Việt Nam là đối tác hợp tác quan trọng, khẳng định sẽ nỗ lực hết mình để có những đóng góp tích cực vào việc thúc đẩy quan hệ hợp tác song phương giữa 2 nước mà trước hết là lĩnh vực hợp tác về kinh tế, thương mại, đầu tư; hợp tác về lao động, dầu khí…

Nguyễn Hoàng – Nhật Bắc


(Theo website Nguyễn Tấn Dũng)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét