Thứ Sáu, 29 tháng 4, 2011

Hậu Giang: Khởi công nhà máy dược phẩm hiện đại nhất đồng bằng sông Cửu Long


Được xây dựng trên tổng diện tích hơn 8 ha, vốn đầu tư 506 tỷ đồng, Nhà máy dược phẩm DHG của Công ty cổ phần Dược Hậu Giang sẽ góp phần đáp ứng nhu cầu thuốc chữa bệnh của người dân và xuất khẩu. Nhà máy được xây dựng trên diện tích 8,07 ha, tại KCN Tân Phú Thạnh, xã Tân Phú Thạnh, huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang, với tổng kinh phí 506 tỷ đồng. Đây được xem là nhà máy dược hiện đại nhất ĐBSCL.

Nhà máy được xây dựng tại lô B2- B3 của Khu công nghiệp Tân Phú Thạnh (thuộc xã Tân Phú Thạnh, huyện Châu Thành A). Giai đoạn I được khởi công với diện tích 4 ha, bao gồm các hạng mục: Xưởng sản xuất Dược phẩm (6.600 m2); Kho chứa nguyên liệu và thành phẩm (3.800 m2); Khu nhà Văn phòng (1.600 m2); Khu nhà Kiểm nghiệm (1.600 m2)…

Phối cảnh Nhà máy dược phẩm DHG Pharma. Ảnh: baocantho.com.vn

Ngoài các hạng mục như: xưởng sản xuất dược phẩm, kho chứa nguyên liệu và thành phẩm, khu văn phòng, khu kiểm nghiệm, nhà máy còn có các hạng mục hạ tầng kỹ thuật đồng bộ khác đảm bảo vệ sinh môi trường khi đi vào hoạt động.

Công ty Dược Hậu Giang cho biết, nhà máy được đầu tư dây chuyền, thiết bị hiện đại và đạt sản lượng 3 tỷ viên, gói/ năm theo tiêu chuẩn GMP của Tổ chức Y tế thế giới ( WHO), góp phần đáp ứng nhu cầu thuốc của người dân trong nước và xuất khẩu. Dự kiến nhà máy đi vào hoạt động trước tháng 12/2012 và thu hút khoảng 1.000 lao động địa phương.

PV


(Theo website Nguyễn Tấn Dũng)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét