Thứ Ba, 19 tháng 4, 2011

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng: Không để gia đình người nghèo đứt bữa


Ngày 28/1/2011, ủy viên Bộ Chính trị, bộ trưởng, chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cho biết trong phiên họp thường kỳ Chính phủ đầu năm 2011, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã yêu cầu ngành giao thông và các cơ quan liên quan tạo mọi điều kiện thuận lợi cho người dân về quê ăn tết trong dịp xuân Tân Mão, đặc biệt các cấp, các ngành cần chú trọng tổ chức chăm lo tết cho gia đình thuộc diện chính sách, gia đình nghèo, không để người nghèo đứt bữa trong những ngày Tết Nguyên đán. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã có quyết định cấp 33.816 tấn gạo từ nguồn dự trữ nhà nước hỗ trợ các địa phương để cứu đói cho người dân, đặc biệt là vùng chịu nhiều thiệt hại do đợt rét đậm, rét hại kéo dài…

Hàng hóa cung ứng đấy đủ

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng cũng yêu cầu các bộ, ngành, địa phương ngay từ đầu năm phải tập trung ưu tiên ổn định kinh tế vĩ mô, kiềm chế lạm phát, duy trì đà sản xuất, chú trọng an sinh xã hội, tập trung vào công tác phòng chống rét đậm, rét hại kéo dài cho người, cây trồng và vật nuôi; chỉ đạo khắc phục khó khăn bảo đảm đủ nước tưới cho sản xuất vụ đông xuân, khắc phục dịch bệnh cây trồng và gia súc, bảo đảm vụ đông xuân đạt được kết quả cao nhất.

Theo bộ trưởng Nguyễn Xuân Phúc, tổng kim ngạch xuất khẩu tháng 1 ước đạt 6 tỉ USD, tổng kim ngạch nhập khẩu ước khoảng 7 tỉ USD, nhập siêu trong tháng đầu năm 2011 là 1 tỉ USD. Chỉ số giá tiêu dùng tháng 1-2011 tăng 1,74% so với tháng trước. Như vậy, mặc dù là tháng giáp tết song mức tăng chỉ số giá tiêu dùng tháng 1-2011 đã thấp hơn hai tháng gần đây (tháng 11-2010 là 1,86%, tháng 12-2010 là 1,98%). Nguyên nhân dẫn đến việc giá tăng chủ yếu là do giá hàng hóa trên thị trường thế giới, đặc biệt là giá lương thực, thực phẩm tăng mạnh đã gây áp lực tăng giá thị trường hàng hóa trong nước. Bên cạnh đó, nhu cầu mua sắm Tết Nguyên đán tăng và những khó khăn, thiệt hại trong sản xuất nông nghiệp do đợt rét đậm, rét hại kéo dài cũng làm giá lương thực, thực phẩm tăng. Trong đợt rét đậm, rét hại kéo dài ở các tỉnh miền núi phía Bắc, đã có khoảng 20.000 con trâu, bò chết. Ông Nguyễn Xuân Phúc cũng cho biết việc tái cơ cấu toàn diện Tập đoàn Công nghiệp tàu thủy Việt Nam (Vinashin) đã có những thành công bước đầu, Vinashin đã phục hồi sản xuất, tết này có tiền lương, tiền thưởng cho công nhân.

PV


(Theo website Nguyễn Tấn Dũng)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét