Thứ Ba, 19 tháng 4, 2011

Hội đồng Bảo an LHQ họp về cuộc khủng hoảng ở Yemen


Hôm nay (19/4), cuộc họp lần đầu tiên về cuộc khủng hoảng đang leo thang ở Yemen của Hội đồng Bảo an LHQ sẽ diễn ra lúc 19 giờ (giờ GMT) theo đề xuất của Đức. Đây là dấu hiệu cho thấy cộng đồng quốc tế ngày càng quan tâm tới tình hình Yemen, sau các diễn biến ở Ai Cập, Tunisia và Libya. Những diễn biến phức tạp ở Yemen ngày càng khiến cộng đồng quốc tế lo ngại và tìm cách chấm dứt cuộc khủng hoảng ở nước này.

Cuộc họp Bộ trưởng Ngoại giao các nước vùng Vịnh về tình hình Yemen ngày 17/4.

Cùng ngày 19/4, Bộ trưởng Ngoại giao các nước thuộc Hội đồng Hợp tác vùng Vịnh họp ở Abu Dhabi (Các Tiểu vương quốc Arập thống nhất) để hoàn tất mọi vấn đề đã thảo luận ở Riyadh, Saudi Arabia trong ngày 17/4, nhằm chấm dứt cuộc khủng hoảng hiện nay ở Yemen.

Trong khi đó ở Yemen, biểu tình gây đụng độ tiếp tục tiếp diễn ở các tỉnh, thành phố nước này. Ngày 18/4, ít nhất 50 người đã bị thương trong cuộc xung đột giữa hàng trăm người biểu tình chống chính phủ và ủng hộ chính phủ ở thành phố cảng Al-Hodayda của nước này.

Trong một diễn biến khác, một nhóm các thành viên đảng cầm quyền ở Yemen ngày 18/4 tuyên bố đã thành lập một đảng mới mang tên “Khối Công lý và Phát triển” ủng hộ người biểu tình và kêu gọi Tổng thống Saleh từ chức.

Kim Chung


(Theo website Nguyễn Tấn Dũng)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét