Thứ Năm, 21 tháng 4, 2011

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Xuân Phúc tiếp Thượng nghị sỹ Mỹ James Webb


Chiều 20/4/2011, tại trụ sở Văn phòng Chính phủ, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp Thượng nghị sỹ Hoa Kỳ James Webb, Chủ tịch Tiểu ban Đông Á – Thái Bình Dương thuộc Ủy ban Đối ngoại Thượng viện Hoa Kỳ đang ở thăm và làm việc tại nước ta. Bộ trưởng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, chuyến thăm của Thượng nghị sỹ James Webb sẽ đóng góp tích cực cho mối quan hệ giữa hai nước.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Xuân Phúc tiếp Thượng nghị sỹ Hoa Kỳ

Bộ trưởng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao vai trò, thiện chí và tình cảm của Thượng nghị sỹ James Webb dành cho Việt Nam, hoan nghênh sự quan tâm và đóng góp của Thượng nghị sỹ đối với việc thúc đẩy quan hệ hợp tác nhiều mặt giữa Hoa Kỳ và Việt Nam.

Về vấn đề xây dựng các nhà máy thủy điện trên sông Mekong, Bộ trưởng Nguyễn Xuân Phúc cho biết Việt Nam mong muốn các nước nghiên cứu tổng thể, kỹ lưỡng những tác động khi xây các công trình thủy lợi ở sông Mekong để giảm thiểu thấp nhất những tác hại của các công trình này. Đây không chỉ là mong muốn của Việt Nam mà còn của các nước trong khu vực hạ lưu sông Mekong như Thái Lan, Campuchia…

Đồng tình với ý kiến của Bộ trưởng Nguyễn Xuân Phúc, Thượng nghị sỹ James Webb nhấn mạnh việc nghiên cứu về tác động của của các nhà máy thủy điện và nguồn nước trên sông Mekong rất quan trọng, nếu có cách tiếp cận đúng sẽ bảo vệ được cộng đồng người dân sống dọc con sông lên tới 70 triệu người. Tại buổi tiếp, hai bên cũng đã thảo luận một số vấn đề cùng quan tâm nhằm thúc đẩy hợp tác giữa hai nước trên các lĩnh vực nhất là kinh tế, thương mại và đầu tư trong thời gian tới.

Lê Sơn


(Theo website Nguyễn Tấn Dũng)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét