Thứ Ba, 19 tháng 4, 2011

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng: Việt Nam hợp tác chiến lược lương thực với Bangladesh


Chiều 18/4, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tiếp Bộ trưởng Bộ Lương thực và Quản lý thiên tai Bangladesh Muhammad Abdur Razzaque đang thăm và làm việc tại Việt Nam.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp Bộ trưởng Bộ Lương thực và Quản lý thiên tai Bangladesh Muhammad Abdur Razzaque chiều 18/4 tại Trụ sở Chính phủ

Việt Nam sẵn sàng hợp tác chiến lược về lương thực với Bangladesh

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng bày tỏ, là người bạn hữu nghị của Bangladesh, Việt Nam vui mừng trước những thành quả mà Bangladesh đạt được trong xây dựng và phát triển kinh tế-xã hội thời gian qua. Chính phủ Việt Nam luôn sẵn sàng cùng Bangladesh thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai nước trên các mặt theo tinh thần nhanh và bền vững.

Về hợp tác lương thực giữa Việt Nam và Bangladesh, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho rằng lĩnh vực hợp tác này đang ngày càng được mở rộng và mang lại lợi ích thiết thực cho cả bên; tuy nhiên đây vẫn là lĩnh vực còn nhiều tiềm năng hợp tác. Việt Nam sẵn sàng hợp tác chiến lược về thương mại lương thực với Bangladesh. Là nước xuất khẩu gạo lớn thứ 2 thế giới, Việt Nam có thể tăng sản lượng xuất khẩu gạo sang Bangladesh, đảm bảo cho các hợp đồng lương thực theo nhu cầu của Bangladesh.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đánh giá cao kết quả làm việc giữa lãnh đạo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam với Bộ trưởng Muhammad Abdur Razzaque. Bên cạnh đó, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng khẳng định, Việt Nam luôn sẵn sàng hợp tác với Bangladesh ở các lĩnh vực thế mạnh khác như chế biến lương thực, thực phẩm, thủy hải sản, giầy da…

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp Bộ trưởng Lương thực và Quản lý thiên tai Bangladesh

Bộ trưởng Muhammad Abdur Razzaque cảm ơn thiện chí hợp tác của Việt Nam trong lĩnh vực lương thực và cho biết,  việc ký kết Bản ghi nhớ giữa Chính phủ hai nước về thương mại gạo trong chuyến thăm Việt Nam lần này của đoàn Bangladesh có ý nghĩa rất lớn đối với người dân Bangladesh cũng như cho việc đảm bảo an ninh lương thực của Bangladesh.

“Chúng tôi mong muốn, Việt Nam luôn là người bạn lớn bên cạnh Bangladesh trong việc đảm bảo an ninh lương thực”, Bộ trưởng Muhammad Abdur Razzaque bày tỏ. Ngoài ra, Bộ trưởng Muhammad Abdur Razzaque cũng mong muốn được hợp tác sâu rộng với Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất thuốc tân dược.

PV


(Theo website Nguyễn Tấn Dũng)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét