Thứ Tư, 23 tháng 3, 2011

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp Thị trưởng Khu Tài chính London


Chiều 22/3, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã tiếp ông Michael Bear, Thị trưởng Khu Tài chính London cùng Đoàn doanh nghiệp Vương quốc Anh đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.
Thủ tướng Chính phủ tiếp Thị trưởng Khu Tài chính London

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng hoan nghênh ông Michael Bear cùng Đoàn doanh nghiệp Vương quốc Anh sang thăm và làm việc tại Việt Nam ngay sau khi hai nước vừa ký kết chương trình hành động thực hiện thỏa thuận đối tác chiến lược.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh, Việt Nam vui mừng nhận thấy quan hệ hợp tác trên các lĩnh vực giữa Việt Nam và Vương quốc Anh đang phát triển hết sức tốt đẹp, đặc biệt từ khi hai bên nhất trí nâng quan hệ hai nước lên tầm đối tác chiến lược.

Năm 2010 kim ngạch thương mại 2 chiều giữa hai nước đạt 2 tỷ USD và đầu tư của các doanh nghiệp Anh vào Việt Nam cũng đạt khoảng 2 tỷ USD.

Hiện hai nước đang đặt mục tiêu đưa kim ngạch thương mại 2 chiều tăng lên 4 tỷ USD, đầu tư của các doanh nghiệp Anh vào Việt Nam đạt khoảng 3 tỷ USD vào một vài năm tới.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng mong muốn hai nước tăng cường các hoạt động hợp tác về kinh tế, thương mại, đầu tư…; đồng thời khẳng định, Chính phủ Việt Nam sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh ngiệp của Anh sang hợp tác, đầu tư và kinh doanh hiệu quả, lâu dài tại Việt Nam.

Cho biết, Việt Nam đã chuyển đổi thành công nền kinh tế từ kế hoạch tập trung sang nền kinh tế thị trường và đạt được những thành tựu quan trọng, nhưng Việt Nam vẫn là nước nghèo và còn gặp không ít khó khăn, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng mong Anh cũng như các nước có nền kinh tế thị trường phát triển mạnh chia sẻ kinh nghiệm.

Đánh giá cao kết quả thảo luận, làm việc của ông Michael Bear với lãnh đạo các cơ quan chức năng của Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đề nghị Anh hợp tác, hỗ trợ, chia sẻ kinh nghiệm với Việt Nam trong việc thành lập Khu tài chính thương mại tại Việt Nam.

Ông Michael Bear cho biết, chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam lần này của Đoàn nhằm thúc đẩy quan hệ hợp tác song phương giữa Việt Nam và Vương quốc Anh, nhất là trong lĩnh vực hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư. Đặc biệt, trong đoàn, có nhiều doanh nghiệp tài chính, ngân hàng lớn của Anh sang tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư tại Việt Nam.

“Các doanh nghiệp của Anh luôn coi trọng và dành sự quan tâm đặc biệt tới các hoạt động hợp tác đầu tư tại Việt Nam”, ông Michael Bear nói.

Ông Michael Bear mong được Chính phủ Việt Nam ưu tiên, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp của Anh sang hợp tác trong các lĩnh vực, nhất là tài chính, ngân hàng; đồng thời khẳng định Anh luôn sẵn sàng hợp tác, hỗ trợ, chia sẻ kinh nghiệm với Việt Nam trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng, hợp tác công tư…

Nguyễn Hoàng – Nhật Bắc


(Theo website Nguyễn Tấn Dũng)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét