Thứ Năm, 24 tháng 3, 2011

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng: Thúc đẩy hợp tác Việt Nam – Belarus


Chiều ngày 23/3, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tiếp Đại sứ Cộng hòa Belarus Valery Sadokho tới chào xã giao nhân nhận nhiệm vụ công tác mới tại Việt Nam.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh, Việt Nam và Belarus là hai nước có quan hệ hữu nghị, truyền thống, tốt đẹp; Việt Nam luôn ghi nhớ sự giúp đỡ quý báu của Belarus trong đấu tranh giải phóng dân tộc cũng như trong xây dựng và phát triển-kinh tế xã hội ngày nay.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Đại sứ Cộng hòa Belarus Valery Sadokho

Chính sách nhất quán của Việt Nam là luôn mong muốn tăng cường và phát triển sâu rộng quan hệ hợp tác với Belarus trên các lĩnh vực, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định.

Đặc biệt, trong năm 2011, Việt Nam sẽ cùng với Belarus tích cực thực hiện hiệu quả các giải pháp để phục hồi các hoạt động hợp tác kinh tế, trao đổi thương mại do tác động của suy thoái kinh tế toàn cầu. Năm 2010, kim ngạch thương mại 2 chiều giữa hai nước đạt 100 triệu USD (bằng 80% của năm 2009).

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tin tưởng, trong nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam, Đại sứ sẽ luôn là cầu nối hữu nghị và có những đóng góp thiết thực vào việc phát triển, thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai nước trên các lĩnh vực chính trị, ngoại giao, kinh tế, thương mại, đầu tư, văn hóa…

Đại sứ Valery Sadokho mong muốn Chính phủ Việt Nam tạo điều kiện thuận lợi để Đại sứ hoàn thành tốt nhiệm vụ trong nhiệm kỳ của mình tại Việt Nam.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp Đại sứ Cộng hòa Belarus. (Ảnh: Đức Tám)

Đại sứ Valery Sadokho cũng đề xuất một số lĩnh vực mà hai bên có thể đẩy mạnh hợp tác; cho biết đây là những lĩnh vực được coi là thế mạnh hợp tác của Belarus như sản xuất các thiết bị khai thác mỏ, phân bón, sản xuất ô tô, máy kéo, các phương tiện kỹ thuật phục vụ cho sản xuất nông nghiệp…

Nguyễn Hoàng – Nhật Bắc


(Theo website Nguyễn Tấn Dũng)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét