Thứ Năm, 31 tháng 3, 2011

Bộ trưởng Đại tướng Phùng Quang Thanh chỉ đạo bắn nghiệm thu vũ khí cải tiến


Sáng 28-3, tại Trường bắn Quốc gia TB1, Quân chủng Phòng không-Không quân đã tổ chức bắn đạn thật nghiệm thu khí tài và đạn tên lửa trong chương trình cải tiến vũ khí, khí tài chiến đấu. Các đồng chí: Đại tướng Phùng Quang Thanh, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng; Trung tướng Đỗ Bá Tỵ, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Tham mưu trưởng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng; Trung tướng Trương Quang Khánh, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng…dự và trực tiếp chỉ đạo.

Bộ trưởng Phùng Quang Thanh động viên chiến sĩ mới phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ.

đồng nghiệm thu của Quân chủng PK-KQ và các cơ quan Bộ Quốc phòng đã chứng kiến Phân đội 152 (Đoàn B61) tổ chức 5 bài bắn chiến đấu cho bộ khí tài và đạn tên lửa cải tiến. Đây là kết quả của chương trình hợp tác nghiên cứu, góp phần cải thiện các tính năng vượt trội của khí tài, đạn dược. Theo đó, tăng độ tin cậy, khả năng chống nhiễu, tính cơ động và khả năng sống còn cũng như tầm xa đến mục tiêu và xác xuất tiêu diệt mục tiêu, số lượng mục tiêu đồng thời bị tiêu diệt của khí tài và đạn tên lửa…sau cải tiến.

Kết quả, tất cả các kíp chiến đấu, bộ khí tài và các quả đạn đều xuất sắc tiêu diệt mục tiêu theo yêu cầu.

* Chiều cùng ngày, đồng chí Bộ trưởng và các cơ quan của Bộ đã đến thăm, làm việc tại Đoàn B25 (Binh đoàn Hương Giang). Thiếu tướng Nguyễn Đức Thận, Tư lệnh và Thiếu tướng Nguyễn Văn Đủ, Chính ủy Binh đoàn cùng tham dự.

Tên lửa rời bệ phóng tìm tới mục tiêu trong khoảng cự li 35 km

Đại tá Vũ Thành Vinh, Đoàn trưởng Đoàn B25 đã báo cáo khái quát với đồng chí Bộ trưởng những mặt công tác nổi bật trong huấn luyện, SSCĐ, bảo đảm đời sống bộ đội, công tác kỹ thuật của đoàn.

Bộ trưởng, Đại tướng Phùng Quang Thanh đã trực tiếp kiểm tra tình hình, thăm hỏi và động viên cán bộ, chiến sĩ thuộc Phân đội 7, Đơn vị M8. Đồng chí Bộ trưởng biểu dương những thành tích mà Đoàn B25 đạt được trong thời gian qua, xứng đáng với truyền thống 60 năm  xây dựng, chiến đấu, trưởng thành của một trong những sư đoàn chủ lực đầu tiên của Quân đội nhân dân Việt Nam. Bộ trưởng yêu cầu lãnh đạo, chỉ huy Đoàn tiếp tục bám sát 5 tiêu chí xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện  theo Chỉ thị 917 của Bộ để vừa xây dựng đơn vị, vừa xây dựng tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh, hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng giao cho.

Tin, ảnh : Trung Kiên


(Theo website Nguyễn Tấn Dũng)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét