Thứ Tư, 30 tháng 3, 2011

Các tỉnh miền Trung thực hiện Nghị quyết 11/NQ-CP như thế nào?


Phóng viên  thường trú Cổng TTĐT Chính phủ tại miền Trung đã có các cuộc trao đổi với lãnh đạo các tỉnh duyên hải miền Trung về những biện pháp thực hiện Nghị quyết 11/NQ-CP của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng ban hành ngày 24/2/2011.

Đà Nẵng lập tổ công tác rà soát toàn bộ dự án đầu tư

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Đà Nẵng Võ Duy Khương

Ông Võ Duy Khương, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Đà Nẵng, cho biết, thành phố đã nhanh chóng lập tổ công tác để rà soát lại toàn bộ những dự án đầu tư, các công trình xây dựng cơ bản bằng nguồn vốn của thành phố, trên cơ sở đó phân làm ba loại.

Loại 1, các công trình cần thiết đầu tư, cần tập trung đẩy nhanh tiến độ; loại 2, số công trình vẫn tiếp tục đầu tư, song giãn tiến độ; loại 3 là số công trình không triển khai đầu tư trong năm 2011.

Hiện tổ công tác này đang trong quá trình rà soát.

Ông Võ Duy Khương nhấn mạnh, thành phố đề ra chỉ tiêu phấn đấu tăng thu tối thiểu 10% so với Nghj quyết của HĐND, nếu đạt mục tiêu này sẽ có khoảng 60 tỷ đồng bổ sung ngân sách.

Thành phố tiếp tục xác định tiết kiệm 10% trong số dự toán chi, tương đương 51,4 tỷ đồng (trong đó khối các cơ quan thành phố 32,7 tỷ đồng).

Thành phố giao nhiệm vụ cho ngành thuế phối hợp với các  đơn vị liên quan tăng cường kiểm tra, giám sát, thanh tra thuế, thanh tra tài chính để tận thu, chống thất thu, với những doanh nghiệp chây ỳ nộp ngân sách thì có biện pháp xử phạt hành chính một cách kiên quyết.

Thừa Thiên- Huế: Tập trung kiểm soát giá cả

Trước một số thông tin phản ánh về tình hình huy động vốn, vấn đề cho vay, ông Nguyễn Văn Cao, Chủ tịch UBND tỉnh TT-Huế cho biết, tỉnh đã chỉ đạo các ngân hàng đóng trên địa bàn rà soát, đồng thời thành lập các đoàn thanh tra, kiểm tra tình hình và hiện vẫn chưa phát hiện sai phạm. Đồng thời, ngành quản lý thị trường và công an kinh tế thường xuyên kiểm tra việc thu đổi ngoại tệ, kinh doanh vàng trên thị trường tự do.

Chủ tịch UBND tỉnh TT-Huế Nguyễn Văn Cao

Hiện, dịch vụ ăn uống, thực phẩm ở TT- Huế tăng giá 6,2%. Do thời điểm này lượng khách du lịch đến Huế rất đông, nên tỉnh chỉ đạo các ban ngành chức năng tập trung vào công tác kiểm soát thị trường giá cả, bảo đảm bình ổn giá các mặt hàng thiết yếu như lương thực, thực phẩm, sữa, thuốc chữa bệnh.

Trong 3 tháng đầu năm 2011, tỉnh đã tiết kiệm 10% chi tiêu công, theo kế hoạch 9 tháng còn lại sẽ tiếp tục tiết kiệm cắt giảm 10% (hơn 34 tỷ đồng). Trong 9 tháng còn lại sẽ kiểm soát quyết liệt các dự án mua xe, sắm sửa trang thiết bị, đi công tác…

Năm nay, dự kiến tỉnh chỉ khởi công 47 công trình, so với các năm là thấp, tuy nhiên trước tình hình kinh tế khó khăn, tỉnh đã cắt giảm thêm 10 công trình chưa thực sự cần thiết (cầu, ga, một số trụ sở cơ quan hành chính…).

Về tiết kiệm điện, đã triển khai phân phối điện cho các hộ; đối với các doanh nghiệp tỉnh đã phối hợp với Điện lực TT-Huế mời từng doanh nghiệp đến làm việc và có kế hoạch cụ thể trong việc phân phối, công khai, không để ảnh hưởng đến sản xuất của các doanh nghiệp.

Về vấn đề hỗ trợ tiền điện 30.000 đồng/tháng đối với hộ nghèo, hiện có khoảng 4.000 hộ đăng ký sử dụng điện dưới mức 1 (50 kWh). Tỉnh  sẽ kiểm tra, giải quyết triệt để nhằm đảm bảo quyền lợi cho người dân.

Quảng Nam: Giải quyết việc làm cho 38.000 lao động

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Phước Thanh cho biết, tỉnh đã ban hành quyết định với nhiều biện pháp thực hiện Nghị quyết 11/NQ-CP, trong đó tập trung vào một số mặt trọng yếu như đẩy mạnh các hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt, tỷ trọng dư nợ đầu tư phát triển nông nghiệp, nông thôn chiếm 25% trong tổng dư nợ. Nghiêm túc thực hiện việc cắt giảm chi tiêu 10% theo Nghị quyết của Chính phủ.

Tỉnh tập trung thực hiện thu triệt để các khoản nợ đọng thuế, tiền sử dụng đất… và thực hiện phạt chậm nộp hoặc đề xuất thu hồi dự án đối với chủ đầu tư không thực hiện đúng quy định; cắt giảm các dự án đầu tư mới; điều chỉnh và tập trung vốn cho các dự án trọng điểm để phát huy hiệu quả, kiên quyết ngừng các dự án không khả thi hoặc chưa cần thiết.

Thực hiện các biện pháp đảm bảo giải quyết việc làm cho 38.000 lao động, trong đó xuất khẩu 700 lao động.

Khẩn trương thi công cầu Rồng, Đà Nẵng

Hoàn thành các chỉ tiêu dạy nghề năm 2011 với tổng số 37.000 người và kế hoạch đào tạo nghề cho lao động nông thôn, giảm tỷ lệ hộ nghèo từ 2,5 – 3%.

Quảng Ngãi: Dừng 4 công trình với tổng mức đầu tư 100 tỷ đồng

Ông Nguyễn Xuân Huế, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi cho biết, tỉnh cắt giảm các công trình chưa đấu thầu, chưa cần thiết, dừng 4 công trình với tổng mức đầu tư 100 tỷ đồng

UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thành phố thực hiện nghiêm túc việc tiết kiệm thêm 10% chi thường xuyên theo chỉ đạo của Chính phủ và hướng dẫn của Bộ Tài chính.

Tỉnh tập trung vào cải cách thủ thủ tục hành chính, tạo hành lang pháp lý thông thoáng cho các doanh nghiệp Hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá thương hiệu, tìm hiểu thông tin về khách hàng và thị trường, hỗ trợ khuyến khích các doanh nghiệp thực hiện các chương trình giảm giá.

Tỉnh cũng đề ra nhiều giải pháp cụ thể để  thực hiện an sinh xã hội, đào tạo việc làm, chăm lo cho các đối tượng chính sách, người nghèo, người già cô đơn, bảo hiểm thất nghiệp… với hàng trăm tỷ đồng.

Đặc biệt ở khu kinh tế Dung Quất, tỉnh phối hợp với các ngành, các doanh nghiệp quan tâm tạo công ăn, việc làm, chăm lo đời sống công nhân để họ an tâm sản xuất.

Minh Hùng


(Theo website Nguyễn Tấn Dũng)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét