Thứ Sáu, 25 tháng 3, 2011

Hình ảnh về Đội cảm tử anh hùng “Fukushima 50” thầm lặng


Lần đầu tiên, những hình ảnh về 50 công nhân tham gia khắc phục sự cố ở Nhà máy điện hạt nhân Fukushima số 1 tại Nhật Bản đã được Công ty Điện lực Tokyo công bố ngày 24/3. Đó là hình ảnh về những con người được thế giới nghe nhắc đến trong gần 2 tuần nay. Họ được gọi là Đội cảm tử “Fukushima 50”.
Toàn cảnh Nhà máy điện hạt nhân Fukushima số 1

Những hình ảnh đầu tiên về họ mới được công bố cho thấy tinh thần làm việc kiên định, lòng dũng cảm của những con người bất chấp mọi nguy hiểm đến tính mạng, làm trong điều kiện phóng xạ cao với lòng quyết tâm nối lại việc cung cấp điện, nhằm làm mát các lõi của lò phản ứng hạt nhân luôn có nguy cơ tan chảy.

“Fukushima 50” là tên gọi để chỉ 50 người dũng cảm đầu tiên ở lại Nhà máy điện hạt nhân Fukushima số 1 ngay khi xảy ra sự cố vào ngày 11/3. Nhưng sau đó, 150 đồng nghiệp của họ đã đến chung tay, chia thành các ca 50 người luân phiên túc trực tại Nhà máy. Con số những người dũng cảm không dừng lại bởi cho đến thời điểm này, đã có khoảng 300 người bám trụ tại Nhà máy điện hạt nhân Fukushima số 1.

Trong suốt những ngày qua, họ đã trở thành những anh hùng được ca ngợi trên các phương tiện thông tin đại chúng không chỉ của Nhật Bản, mà cả thế giới.

Dưới đây là một số hình ảnh về họ:

Sửa chữa bên trong nhà máy

Không có điện, phải dùng đèn pin

Sửa chữa bên trong nhà máy

Phòng điều khiển nhà máy điện

Sửa đường dây dẫn điện vào nhà máy

Sửa chữa bên ngoài nhà máy

Sửa đường dây dẫn điện vào nhà máy

Ngọc Ánh


(Theo website Nguyễn Tấn Dũng)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét