Thứ Năm, 31 tháng 3, 2011

Khánh thành cầu Hùng Vương đi cảng biển Vũng Rô


Sáng 31-3, Sở Giao thông vận tải tỉnh Phú Yên đã khánh thành cầu Hùng Vương bắc qua hạ lưu sông Ba, gần cửa biển Đà Rằng sau hơn 5 năm thi công với tổng kinh phí đầu tư 477 tỷ đồng.

Đây là cây cầu thứ tư bắc qua sông Ba, nối TP Tuy Hòa với khu kinh tế Nam Phú Yên gồm sân bay Tuy Hòa, khu công nghiệp Hòa Hiệp và cảng biển Vũng Rô.

 

Cầu Hùng Vương ngày khánh thành – Ảnh: Minh Ký

Cầu có tổng chiều dài hơn 2km, trong đó cầu chính dài gần 1,3km, rộng 18m với bốn làn xe chạy và hai lề bộ hành. Tổng mức đầu tư công trình là 477 tỉ đồng, trong đó giá trị xây lắp 380 tỉ đồng. Cầu được thi công hơn 5 năm. Cầu Hùng Vương là một cây cầu lớn nằm ở trung tâm thành phố Tuy Hòa, trên tuyến giao thông ven biển nối thành phố Tuy Hòa đi cảng Vũng Rô.

 

Cầu Hùng Vương trên bản vẽ thiết kế. (Nguồn: Internet)

Việc đưa cầu Hùng Vương vào khai thác và trong tương lai khi thông tuyến đến cảng Vũng Rô sẽ là động lực phát triển kinh tế-xã hội vùng phía Nam tỉnh Phú Yên.

Đây là một trong những công trình kỷ niệm 36 năm ngày giải phóng tỉnh Phú Yên (1/4/1975-1/4/2011); 400 năm Phú Yên hình thành và phát triển gắn với Năm Du lịch quốc gia Duyên hải Nam Trung bộ sẽ khai mạc vào ngày 1/4./.

DUY THANH


(Theo website Nguyễn Tấn Dũng)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét