Thứ Tư, 30 tháng 3, 2011

Phó Thủ tướng Lào Thongloun Sisoulith thăm và làm việc với Sacombank


Ngày 29/3, nhân chuyến công tác tại Việt Nam, đoàn lãnh đạo cấp cao Chính phủ Lào do ngài Thongloun Sisoulith – Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ ngoại giao dẫn đầu đã đến thăm và làm việc tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần (TMCP) Sài Gòn Thương Tín (Sacombank).
NgàI Thongloun Sisoulith – Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Ngoại giao Lào (trái) và ông Đặng Văn Thành – Chủ tịch HĐQT Sacombank tại buổi làm việc.

Trong buổi làm việc, ông Đặng Văn Thành – Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT) Sacombank đã báo cáo về tình hình hoạt động của Tập đoàn Sacombank nói chung và hoạt động của Sacombank tại Lào nói riêng.

Ngày 12/12/2009, Sacombank là ngân hàng TMCP Việt Nam đầu tiên mở chi nhánh tại Lào. Sau hơn hai năm hoạt động, với các sản phẩm về huy động tiền gửi, cho vay sản xuất kinh doanh, thanh toán quốc tế, chuyển tiền nhanh… Sacombank – chi nhánh Lào đã kịp thời cung ứng các dịch vụ tài chính trọn gói cho cộng đồng dân cư và doanh nghiệp tại Lào, góp phần đẩy mạnh quan hệ hợp tác thương mại, đầu tư giữa hai nước. Sacombank dự kiến nâng cấp chi nhánh Lào thành Ngân hàng 100% vốn Sacombank trong năm 2012; đồng thời chú trọng cung cấp nguồn vốn tới vùng sản xuất nông nghiệp và các doanh nghiệp Việt Nam có hoạt động đầu tư tại Lào.

Ngoài ra, Sacombank sẽ cùng các công ty thành viên trong Tập đoàn Sacombank nghiên cứu và tham gia cung ứng đến thị trường Lào các dịch vụ liên quan đến hoạt động chứng khoán, giao dịch hàng hóa, vàng bạc đá quý, bất động sản… khi hội đủ điều kiện. Tháng 1 vừa qua, Công ty Chứng khoán Sài Gòn Thương Tín (Sacombank–SBS) đã thành lập Công ty đại chúng chứng khoán Lane Xang (Lane Xang Securities Public Company – LXS) tại thủ đô Viêng Chăn trên cơ sở liên kết với Ngân hàng Phát triển Lào (LDB).

Phát biểu tại đây, Phó Thủ tướng Lào Thongloun Sisoulith đã đánh giá cao những tựu của Sacombank, đặc biệt là sự tiên phong tại Lào thông qua hoạt động của chi nhánh Lào. Ngài Phó Thủ tướng cũng chia sẻ về sự quan tâm cũng như những chủ trương của Chính phủ và nhân dân Lào trong việc hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp Việt Nam tăng cường mở rộng phạm vi hoạt động đầu tư tại Lào.


(Theo website Nguyễn Tấn Dũng)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét