Chủ Nhật, 11 tháng 9, 2011

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và phu nhân viếng đồng chí Võ Chí Công


Ngày 11-9, tại Hội trường Thống Nhất, Thành phố Hồ Chí Minh, lãnh đạo Đảng, Nhà nước và nhiều đoàn đại biểu các cơ quan Trung ương, tỉnh, thành phố, các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước tiếp tục đến viếng, chia buồn cùng gia quyến đồng chí Võ Chí Công.

Ngay sau khi kết thúc chuyến thăm nước CHDCND Lào, đồng chí Nguyễn Tấn Dũng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ cùng Phu nhân đã đến viếng đồng chí Võ Chí Công và chia buồn cùng gia quyến.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và phu nhân viếng đồng chí Võ Chí Công

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và phu nhân viếng đồng chí Võ Chí Công

Trong niềm thương tiếc vô hạn, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng xúc động ghi vào sổ tang: “Vô cùng thương tiếc đồng chí Võ Chí Công, Người con ưu tú của dân tộc, Người Đảng viên cộng sản trung kiên, bất khuất, hết lòng vì nước, vì dân, Nhà lãnh đạo tài năng, đức độ, mẫu mực của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta. Xin nghiêng mình trước anh linh đồng chí. Xin học tập, noi gương đồng chí. Chúng tôi nguyện chung sức, đồng lòng cùng nhau phấn đấu bảo vệ và xây dựng thành công Tổ quốc Việt Nam XHCN dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

Đoàn đại biểu thành phố Hà Nội do đồng chí Phạm Quang Nghị, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy dẫn đầu đã đến viếng và chia buồn cùng gia quyến đồng chí Võ Chí Công. Thay mặt đoàn, đồng chí ghi vào sổ tang: “Vô cùng thương tiếc vĩnh biệt đồng chí Võ Chí Công… Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân Thủ đô Hà Nội luôn ghi nhớ và biết ơn những đóng góp to lớn của đồng chí đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và nhân dân. Cuộc đời và sự hy sinh phấn đấu của đồng chí là tấm gương sáng về lòng trung thành vô hạn với lý tưởng cách mạng, luôn phấn đấu quên mình cho sự nghiệp cách mạng và hạnh phúc của nhân dân”.

Đến viếng đồng chí Võ Chí Công và chia buồn cùng gia đình, nguyên Chủ tịch nước Trần Đức Lương đã xúc động viết: “Vô cùng thương tiếc đồng chí Võ Chí Công – người cộng sản kiên cường trọn đời cống hiến cho độc lập tự do của Tổ quốc, cho hạnh phúc của nhân dân. Đồng chí là nhà lãnh đạo, người anh cả của Đảng bộ, quân và dân Liên khu V. Đồng chí là nhà lãnh đạo cấp cao đầy nhiệt tình và sáng tạo của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta trong kháng chiến giải phóng dân tộc cũng như trong sự nghiệp đổi mới”.

Đoàn đại biểu nước CHDCND Lào viếng đồng chí Võ Chí Công

Đoàn đại biểu nước CHDCND Lào viếng đồng chí Võ Chí Công

Cùng với nhiều đoàn đại biểu các cơ quan trung ương, các tỉnh, thành phố, các tổ chức, cá nhân, gia đình đến viếng, trong ngày 11-9, nhiều đoàn nước ngoài, đại diện các cơ quan ngoại giao, tổ chức quốc tế đã đến viếng đồng chí Võ Chí Công.

Thay mặt BCH Trung ương Đảng nhân dân Cách mạng Lào, Chính phủ nước CHDCND Lào, Quốc hội và Trung ương Mặt trận Lào xây dựng đất nước, đoàn nước CHDCND Lào do đồng chí A Sang Laoly, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ nước CHDCND Lào làm trưởng đoàn đã đến viếng và chia buồn cùng gia quyến đồng chí Võ Chí Công. Thay mặt đoàn ghi vào sổ tang, đồng chí A Sang Laoly đã xúc động viết: “Trong suốt thời gian hơn 80 năm hoạt động cách mạng, đồng chí đã cống hiến không biết mệt mỏi sức lực và trí tuệ của mình vào sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc Việt Nam, đồng thời đã đóng góp tích cực vào việc vun đắp và phát triển mối quan hệ hữu nghị truyền thống, tình đoàn kết đặc biệt và sự hợp tác toàn diện giữa hai nước Lào – Việt Nam. Sự ra đi của đồng chí không chỉ là tổn thất lớn cho Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam mà còn là sự mất mát người bạn, người đồng chí thân thiết của Đảng, Nhà nước và nhân dân Lào”.

Tính đến 18 giờ ngày 11-9, đã có gần 400 đoàn đại biểu trong và ngoài nước đến viếng đồng chí Võ Chí Công và chia buồn cùng gia quyến. Sáng 12-8, lễ truy điệu trọng thể đồng chí Võ Chí Công diễn ra từ 6 giờ đến 7 giờ tại Hội trường Thống Nhất, Thành phố Hồ Chí Minh, sau đó an táng tại nghĩa trang Thành phố Hồ Chí Minh.

Xuân Cường – Duy Minh (theo QĐND)


(Theo website Nguyễn Tấn Dũng)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét