Thứ Ba, 1 tháng 11, 2011

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng gặp gỡ sinh viên Việt Nam học tập tại trường Đại học Tohoku


Chiều ngày 1/11 ,Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tới thăm trường Đại học Tohoku thuộc thành phố Natori, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nêu rõ, phát triển quan hệ hữu nghị, hợp tác toàn diện với Nhật Bản là ưu tiên hàng đầu trong chính sách đối ngoại của Việt Nam. Những năm qua, quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai nước không ngừng phát triển, trong đó hợp tác trong lĩnh vực giáo dục-đào tạo cũng được đẩy mạnh và đạt được kết quả tích cực với nhiều chương trình, dự án được triển khai có hiệu quả. Hiện có gần 4.000 học sinh Việt Nam đang học tại Nhật Bản, trong đó có hơn 30 học sinh đang học tại Đại học Tohoku.

nguyen tan dung dai hoc Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng gặp gỡ sinh viên Việt Nam học tập tại trường Đại học Tohoku

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng gặp gỡ lưu học sinh, sinh viên Việt Nam đang học tập và nghiên cứu sinh tại trường

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho biết, trong chuyến thăm chính thức Nhật Bản lần này, riêng trong lĩnh vực giáo dục- đào tạo, hai bên nhất trí sẽ thúc đẩy hơn nữa hợp tác giữa các trường đại học của hai nước, đồng thời Nhật Bản hỗ trợ Việt Nam phát triển và nâng cấp 1 trường đại học thành đại học xuất sắc, xây dựng một số trường đào tạo và tăng số lượng học bổng cho Việt Nam.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đánh giá cao những thành tựu Đại học Tohoku đã đạt được trong thời gian qua, mong muốn Đại học Tohoku sẽ mở rộng và đẩy mạnh hơn nữa hoạt động giao lưu, hợp tác với các trường đại học của Việt Nam.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng mong muốn các sinh viên Việt Nam hiện đang học tập, nghiên cứu tại Nhật Bản nói chung và tại trường nói riêng, sẽ không chỉ tiếp thu tinh hoa kiến thức, khoa học công nghệ tiên tiến của Nhật Bản mà mà còn là những nhịp cầu giới thiệu bản sắc văn hóa, con người, dân tộc Việt Nam, góp phần thúc đẩy quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam với Nhật Bản.

Trận thảm họa động đất, sóng thần vừa qua đã làm 910 người dân thành phố Natori bị chết và mất tích, hơn 3.000 ngôi nhà vùng ven biển bị cuối trôi. Hiện, công cuộc tái thiết các khu vực bị ảnh hưởng do thiên tai đang được tiến hành rất tích cực, khẩn trương.

Sau 8 tháng xảy ra thảm họa, chính quyền thành phố đang nỗ lực khắc phục hậu quả, triển khai các kế hoạch xây dựng đê điều, hỗ trợ về nhà ở (xây dựng các khu nhà tạm), thường xuyên tổ chức các cuộc huấn luyện kỹ năng phòng tránh thiên tai cho người dân, hỗ trợ các doanh nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp và nuôi trồng hải sản…/.

(TTXVN/Vietnam+)


(Theo website Nguyễn Tấn Dũng)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét