Thứ Sáu, 4 tháng 11, 2011

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp bà Pratibha Mehta


Chiều 4/11, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tiếp bà Pratibha Mehta, Điều phối viên Thường trú của Liên Hợp Quốc tại Việt Nam tới trình Thư ủy nhiệm của Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc.

DSC 7477 Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp bà Pratibha Mehta

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Điều phối viên Thường trú của Liên Hợp Quốc tại Việt Nam Pratibha Mehta.

Hoan nghênh bà Pratibha Mehta nhận nhiệm vụ công tác tại Việt Nam và đánh giá cao vai trò của các cơ quan của Liên Hợp Quốc tại Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho biết, tuy Việt Nam đạt được nhiều thành quả quan trọng trong phát triển kinh tế-xã hội, song vẫn còn là một nước nghèo…

Vì vậy, bên cạnh việc phát huy sức mạnh nội lực, trong quá trình phát triển, Việt Nam luôn cần sự hỗ trợ của cộng đồng quốc tế, trong đó có các cơ quan của Liên Hợp Quốc; đặc biệt là sự hợp tác, hỗ trợ trong thực hiện các mục tiêu Thiên niên kỷ.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định, Việt Nam luôn tạo các điều kiện thuận lợi để các cơ quan của Liên Hợp Quốc tại Việt Nam thực hiện tốt chức năng, vai trò của mình; đồng thời mong muốn các cơ quan của Liên Hợp Quốc phối hợp chặt chẽ với Việt Nam trong thực hiện chương trình hành động chung giai đoạn 2012 – 2016, Liên Hợp Quốc tiếp tục nhân rộng mô hình một Liên Hợp Quốc tại các quốc gia khác.

Bà Pratibha Mehta bày tỏ ấn tượng mạnh mẽ trước những thành quả mà Việt Nam đã đạt được trong quá trình thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội, nhất là mục tiêu giảm nghèo.

Theo bà Pratibha Mehta, hiện nay, Việt Nam được coi như một điểm sáng, hình mẫu để các quốc gia khác học tập trong thực hiện và hoàn thành các mục tiêu Thiên niên kỷ.

Bà Pratibha Mehta khẳng định sẽ nỗ lực hết mình trong việc thúc đẩy và phát triển quan hệ hợp tác giữa các cơ quan của Liên Hợp Quốc với Việt Nam trên nhiều mặt; tăng cường hợp tác, hỗ trợ Việt Nam trong thực hiện các mục tiêu Thiên niên kỷ và các mục tiêu phát triển khác.

Nguyễn Hoàng – Nhật Bắc

(theo chinhphu)


(Theo website Nguyễn Tấn Dũng)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét