Thứ Bảy, 12 tháng 11, 2011

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng viếng và chia buồn cùng gia quyến Giáo sư Phạm Song


Sáng 12/11, lễ tang Giáo sư, Thầy thuốc Nhân dân Phạm Song, nguyên Bộ trưởng Bộ Y tế đã được tổ chức trọng thể tại Hà Nội theo nghi lễ cấp cao. Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân làm Trưởng Ban lễ tang. Tham dự lễ tang còn có ông Vũ Đức Đam, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ.

Thay mặt Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã đến viếng và chia buồn cùng gia quyến Giáo sư Phạm Song. Ghi vào sổ tang, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng viết: “Vô cùng thương tiếc đồng chí Phạm Song. Người Đảng viên cộng sản trung kiên, người cán bộ ưu tú, nhà khoa học trong sáng và tài năng”.

IMG 9059 Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng viếng và chia buồn cùng gia quyến Giáo sư Phạm Song

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chia buồn cùng gia quyến Giáo sư Phạm Song

Lãnh đạo Bộ Y tế, đại diện các Bộ, ngành, quê hương Hà Tĩnh, các tổ chức quốc tế và hàng ngàn học trò của Giáo sư Phạm Song đã đã tới viếng và tiễn đưa người anh, người thầy của mình trong niềm tiếc thương vô hạn.

Trong lời điếu tiễn đưa Giáo sư Phạm Song, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân xúc động nói: “cả sự nghiệp mình, Giáo sư Phạm Song đã cống hiến trọn vẹn cho Đảng, cho nhân dân. Giáo sư là một nhà khoa học lớn, được Đảng và Chính phủ giao trọng trách Bộ trưởng Y tế giai đoạn 1988-1992, Giáo sư Phạm Song đã có những đóng góp rất đáng kể cho sự nghiệp phát triển y tế nước nhà, đóng góp vào sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân suốt 60 năm qua. Suốt đời mình, Giáo sư Phạm Song luôn  phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu của người Đảng viên, người thầy thuốc luôn tận tâm với bệnh nhân và hoàn thành xuất sắc những công việc được giao, cống hiến cho sự nghiệp y tế nước nhà”.

Cùng ngày, lễ an táng Giáo sư Phạm Song đã được tổ chức tại Nghĩa trang Mai Dịch, Hà Nội.

Tiểu sử Giáo sư Phạm Song

Giáo sư Phạm Song sinh ngày 23/11/1931.

Đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam.

Quê  quán: Xã Sơn Long, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh.

Quá trình công tác:

1981-1984: Phó Giám đốc rồi Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt -Xô.

1984-1988: Thứ trưởng Bộ Y tế.

1984 – 1995: Viện trưởng Viện Y học lâm sàng các bệnh nhiệt  đới. Chủ nhiệm Bộ môn Truyền nhiễm Trường đại học Y Hà Nội.

11/1988 – 10/1992: Bộ trưởng Bộ Y tế – Ủy viên Ban Chấp hành TW Đảng Cộng sản Việt Nam khóa VII. Bí thư Ban Cán sự Đảng Bộ Y tế, Chủ nhiệm Khoa Y học công cộng, Trường đại học Y Hà Nội. Phó Chủ tịch Hội đồng Y tế thế giới (1992).

1992-1994: Đặc phái viên của Thủ tướng Chính phủ.

1994-2000: Phó ban Thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường.

Chủ  tịch Hội Nước khoáng Việt Nam. Chủ tịch Hội Kế hoạch hóa gia đình. Chủ tịch Hội Y học lâm sàng các bệnh nhiệt đới.

Chủ tịch Tổng hội Y dược học Việt Nam (2005-2010). Ủy viên thường vụ BCH Tổng hội y học Việt Nam (nhiệm kỳ 2011-2015).

Từ Lương


(Theo website Nguyễn Tấn Dũng)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét