Thứ Hai, 14 tháng 11, 2011

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp Tổng Tư lệnh các Lực lượng Vũ trang Myanmar


Chiều 14/11, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tiếp Tổng Tư lệnh các Lực lượng Vũ trang Myanmar, Đại tướng Min Aung Hlaing đang có chuyến công tác tại nước ta.

Tại buổi tiếp, Thủ tướng đánh giá cao kết quả cuộc hội đàm giữa Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Việt Nam Phùng Quang Thanh và Đại tướng Min Aung Hlaing, cũng như Bản ghi nhớ về hợp tác quốc phòng đã được hai bên thống nhất ký kết trong khuôn khổ chuyến công tác Việt Nam lần này của Đại tướng Min Aung Hlaing.

nguyentandung myanmar Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp Tổng Tư lệnh các Lực lượng Vũ trang Myanmar

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp Đại tướng Min Aung Hlaing, Tổng Tư lệnh các lực lượng vũ trang Myanmar. (Ảnh: Nguyễn Dân)

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho rằng Việt Nam và Myanmar có quan hệ hữu nghị, truyền thống lâu đời. Thời gian qua, quan hệ hợp tác giữa hai nước trên các lĩnh vực tiếp tục phát triển tích cực, mang lại lợi ích thiết thực cho cả hai nước.

Thủ tướng nhấn mạnh chính sách nhất quán của Việt Nam là tiếp tục tăng cường, củng cố và phát triển mạnh mẽ quan hệ hợp tác nhiều mặt với Myanmar vì sự phồn vinh của hai nước, vì sự phát triển chung của ASEAN.

Với tinh thần đó, Thủ tướng mong muốn hai bên tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động hợp tác cùng có lợi, đặc biệt là trong lĩnh vực kinh tế, thương mại, đầu tư. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng đề nghị hai bên thực hiện tốt các thỏa thuận đã ký trong Bản ghi nhớ trong chuyến thăm Việt Nam lần này của Đại tướng Min Aung Hlaing.

nguyen tan dung myanmar Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp Tổng Tư lệnh các Lực lượng Vũ trang Myanmar

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp Tổng Tư lệnh các Lực lượng Vũ trang Myanmar, Đại tướng Min Aung Hlaing

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng bày tỏ mong muốn Đại tướng Min Aung Hlaing ủng hộ các doanh nghiệp quân đội của Việt Nam hợp tác với Myanmar, nhất là trong lĩnh vực viễn thông, ngân hàng và xây dựng các khu kinh tế.

Bày tỏ sự đồng tình với các đề nghị của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Đại tướng Min Aung Hlaing cho biết, mục đích chuyến thăm Việt Nam lần này của Đoàn Myanmar nhằm tăng cường tăng cường quan hệ hợp tác, hữu nghị giữa quân đội, nhân dân hai nước.

Đại tướng Min Aung Hlaing bày tỏ mong muốn được hợp tác chặt chẽ hơn nữa với Việt Nam, nhất là trong việc chia sẻ kinh nghiệm xây dựng, huấn luyện quân đội nói riêng, trong quá trình xây dựng và phát triển kinh tế-xã hội của đất nước nói chung.

Nguyễn Hoàng

Ảnh: Nhật Bắc


(Theo website Nguyễn Tấn Dũng)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét