Thứ Tư, 2 tháng 11, 2011

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp Bộ trưởng Bộ Giao thông, Quốc thổ Nhật Bản


Sáng ngày 2/11, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tiếp Bộ trưởng Bộ Giao thông, Quốc thổ Nhật Bản Takeshi Maeda.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đánh giá cao Bộ Giao thông, Quốc thổ Nhật Bản, cá nhân Bộ trưởng Takeshi Maeda, các doanh nghiệp Nhật Bản quan tâm tới đầu tư vào kết cấu hạ tầng, đặc biệt là hạ tầng giao thông vận tải tại Việt Nam.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho biết, hiện, Chính phủ Việt Nam đã ban hành quy chế thí điểm đầu tư theo hình thức hợp tác công – tư (PPP), theo đó sẽ có nhiều dự án lớn của Việt Nam được khuyến khích đầu tư theo hình thức này. Nhà đầu tư tư nhân có thể huy động vốn vay thương mại và các nguồn vốn khác để thực hiện đầu tư trên cơ sở cạnh tranh, công khai và minh bạch.

nguyen tan dung giao thong Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp Bộ trưởng Bộ Giao thông, Quốc thổ Nhật Bản

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng mong muốn các nhà đầu tư Nhật Bản đã có kinh nghiệm về hợp tác công - tư cùng với Việt Nam trao đổi để đi đến những thỏa thuận cụ thể trong việc hợp tác, đầu tư, khai thác cơ sở hạ tầng giao thông.

Tuy nhiên, mô hình PPP là một mô hình còn rất mới tại Việt Nam, do vậy, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng mong muốn các nhà đầu tư Nhật Bản đã có kinh nghiệm về vấn đề này sẽ cùng với Việt Nam trao đổi để đi đến những thỏa thuận cụ thể trong việc hợp tác, đầu tư, khai thác cơ sở hạ tầng giao thông.

Bộ trưởng Takeshi Maeda cho biết, các doanh nghiệp của Nhật Bản hết sức quan tâm tới hoạt động đầu tư tại Việt Nam, nhất là hợp tác trong xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông vận tải; mong muốn Chính phủ Việt Nam hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi để các nhà đầu tư Nhật Bản sang triển khai thành công, hiệu quả các dự án đầu tư tại Việt Nam.

(Theo Chinhphu)


(Theo website Nguyễn Tấn Dũng)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét