Thứ Ba, 27 tháng 9, 2011

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cùng đoàn đại biểu cấp cao Chính phủ Việt Nam đã tới Thủ đô Amsterdam (Hà Lan)


Chiều 27/9 (giờ địa phương), Thủ tướng Chính phủ  Nguyễn Tấn Dũngvà Phu nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao Chính phủ Việt Nam đã tới Thủ đô Amsterdam, bắt đầu chuyến thăm chính thức Vương quốc Hà Lan từ ngày 27/9 – 1/10/2011.

Thủ tướng Chính phủ  Nguyễn Tấn Dũng và Phu nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao Chính phủ Việt Nam

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng và Phu nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao Chính phủ Việt Nam

Đón Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tại sân bay Schiphol có Đại sứ Hà Lan tại Việt Nam Joop Scheffers, Vụ trưởng Vụ Lễ tân Hà Lan Jan Bijl de Vroe, Đại sứ Việt Nam tại Hà Lan Huỳnh Minh Chính, cán bộ, nhân viên Đại sứ quán, đại diện cộng đồng người Việt tại Hà Lan.

Chuyến thăm chính thức của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tới Hà Lan lần này diễn ra trong bối cảnh quan hệ hợp tác tốt đẹp Việt Nam – Hà Lan thời gian qua tiếp tục có những bước phát triển mạnh mẽ.

Hai nước đã thiết lập quan hệ đối tác chiến lược về thích ứng với biến đổi khí hậu và quản lý nước, xác định 5 lĩnh vực ưu tiên hợp tác gồm: thích ứng với biến đổi khí hậu và quản lý nước, nông nghiệp, dầu khí, cảng biển, dịch vụ hậu cần.

Việt Nam là một trong những nước bị tác động mạnh nhất của biến đổi khí hậu, do đó Hà Lan đặc biệt quan tâm thúc đẩy hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm và hỗ trợ Việt Nam trong lĩnh vực biến đổi khí hậu và quản lý nước.

Quan hệ thương mại Việt Nam – Hà Lan không ngừng phát triển. Năm 2010, kim ngạch thương mại hai chiều Việt Nam – Hà Lan đạt gần 2 tỷ USD và trong 6 tháng đầu năm 2011 đạt hơn 900 triệu USD.

Về đầu tư, với 153 dự án có tổng số vốn 5,6 tỷ USD, hiện Hà Lan là nhà đầu tư châu Âu lớn nhất tại Việt Nam và xếp thứ 11/92 quốc gia và vùng lãnh thổ có đầu tư vào Việt Nam.

Cán bộ, nhân viên Đại sứ quán, đại diện cộng đồng người Việt tại Hà Lan đón Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và phu nhân.

Cán bộ, nhân viên Đại sứ quán, đại diện cộng đồng người Việt tại Hà Lan đón Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và phu nhân.

Trong thời gian thăm chính thức Hà Lan, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng sẽ hội đàm, gặp gỡ, tiếp xúc với các nhà lãnh đạo Hà Lan nhằm trao đổi các biện pháp tăng cường hợp tác trong 5 lĩnh vực ưu tiên và đẩy mạnh việc triển khai Thỏa thuận Đối tác chiến lược về thích ứng với với biến đổi khí hậu và quản lý nước. Cũng nhân dịp này, dự kiến hai bên sẽ ký một số văn kiện hợp tác trong các lĩnh vực như môi trường, nông nghiệp, chăn nuôi, dầu khí…

Nguyễn Hoàng – Nhật Bắc (Theo Chinhphu)


(Theo website Nguyễn Tấn Dũng)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét