Thứ Bảy, 3 tháng 9, 2011

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng: Phấn đấu đưa Huế trở thành thành phố trực thuộc TW


Chiều nay (2/9), Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng cùng đoàn công tác của Chính phủ đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế về tình hình kinh tế-xã hội của địa phương.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nêu rõ, Thừa Thiên Huế cần chủ động và tích cực hơn trong phát triển kinh tế-xã hội của địa phương, phấn đấu thực hiện thắng lợi mục tiêu xây dựng Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trong vài năm tới.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng làm việc với lãnh đạo Tỉnh Thừa Thiên Huế

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng làm việc với lãnh đạo Tỉnh Thừa Thiên Huế

Tham gia Đoàn công tác có lãnh đạo các bộ, ngành: Bộ Xây dựng, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Giao thông vận tải, Bộ Thông tin và Truyền thông; Ngân hàng Nhà nước, Văn phòng Chính phủ…

Báo cáo với Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND Thừa Thiên Huế Nguyễn Văn Cao cho biết, ngay từ đầu năm 2011, tỉnh Thừa Thiên Huế đã chỉ đạo rất quyết liệt các nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội của địa phương trong năm 2011 nhất là chỉ đạo triển khai thực hiện hiệu quả Nghị quyết 11 của Chính phủ.

Tám tháng đầu năm 2011, kinh tế của tỉnh tiếp tục được tăng trưởng, cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng. Mặc dù gặp nhiều khó khăn do lạm phát, suy thoái, song so với cùng kỳ năm trước, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ của tỉnh vẫn tăng 22,2%; tổng giá trị sản xuất công nghiệp tăng 12,45%; nông nghiệp tiếp tục giữ được ổn định và có bước phát triển khá; lĩnh vực chăn nuôi phát triển khá tốt; lượng khách du lịch quốc tế đến Huế tăng 6,2% so với cùng kỳ năm trước…

Thực hiện Nghị quyết 11 của Chính phủ, Thừa Thiên Huế đã cắt, giãn tiến độ 40 công trình với tổng vốn đầu tư 44 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Văn Cao cũng cho biết, tốc độ tăng trưởng GDP bình quân 5 năm 2006 – 2010 của tỉnh đạt trên 12%; GDP bình quân đầu người năm 2010 của Thừa Thiên Huế đạt hơn 1.150 USD.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng làm việc với lãnh đạo Tỉnh Thừa Thiên Huế

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng làm việc với lãnh đạo Tỉnh Thừa Thiên Huế

Theo ông Nguyễn Văn Cao, dự kiến cả năm 2011, tỉnh có 13/14 chỉ tiêu kinh tế-xã hội chủ yếu đạt và vượt kế hoạch đã đề ra trong đó có các chỉ tiêu như tổng sản phẩm bình quân đầu người, giá trị xuất khẩu, giảm tỷ lệ hộ nghèo, tỷ lệ lao động được đào tạo nghề, tạo việc làm mới cho người lao động, độ che phủ rừng…

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho rằng, trong kế hoạch 5 năm 2006 – 2010, tỉnh Thừa Thiên Huế có bước phát triển khá toàn diện trên tất cả các lĩnh vực.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đề nghị tỉnh tập trung rà soát lại quy hoạch để triển khai có hiệu quả Kết luận số 48-KL/TW của Bộ Chính trị về xây dựng, phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế và đô thị Huế đến năm 2020,  theo đó, “xây dựng Thừa Thiên Huế trở thành Thành phố trực thuộc Trung ương trong vài năm tới”.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng dâng hương, tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Khu di tích lịch sử Chín Hầm

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng dâng hương, tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Khu di tích lịch sử Chín Hầm

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chỉ rõ, trên cơ sở tiềm năng, lợi thế nhất là lợi thế về phát triển du lịch, công nghiệp công nghệ cao, nông nghiệp sinh thái chất lượng cao… Thừa Thiên Huế cần chủ động, tích cực, sáng tạo hơn trong việc phát triển kinh tế-xã hội của địa phương; phấn đấu thực hiện thắng lợi mục tiêu xây dựng Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng đề nghị Thừa Thiên Huế tiếp tục đôn đốc thúc đẩy tiến độ thực hiện các dự án khu du lịch trọng điểm của tỉnh; ưu tiên chỉnh trang và phát triển đô thị; tập trung đầu tư tạo chuyển biến căn bản về chất lượng giáo dục đào tạo ở các cấp; tiếp tục thực hiện cải cách hành chính, xây dựng các cơ chế chính sách để tăng cường thu hút vốn đầu tư xã hội…

Tại buổi làm việc, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương đã cho ý kiến cụ thể đối với các đề xuất, kiến nghị của lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế về việc tiếp tục bố trí vốn đối với một số dự án đang thi công; chủ trương xin đầu tư đối với một số công trình quan trọng trên địa bàn tỉnh…

 Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng kiểm tra Dự án cầu đường bộ Bạch Hổ bắc qua sông Hương -

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng kiểm tra Dự án cầu đường bộ Bạch Hổ bắc qua sông Hương

Chiều cùng ngày, nhân dịp Quốc khánh 2/9, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tới dâng hương, tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Khu di tích lịch sử Chín Hầm (phường An Tây, thành phố Huế); trồng cây lưu niệm tại khu di tích lịch sử này.

Khu Chín Hầm do thực dân Pháp xây dựng năm 1941 để cất giấu vũ khí. Năm 1954, Ngô Đình Cẩn đã cho cải tạo thành hầm ngục giam giữ, tra tấn các chiến sỹ cách mạng và những người yêu nước. Đây là một kiểu nhà tù đặc biệt, điển hình của chế độ gia đình trị Ngô Đình Diệm ở miền Trung.

Cũng trong chiều 2/9, tại thành phố Huế, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tới kiểm tra Dự án cầu đường bộ Bạch Hổ bắc qua sông Hương.

Nguyễn Hoàng – Nhật Bắc


(Theo website Nguyễn Tấn Dũng)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét