Thứ Tư, 28 tháng 9, 2011

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng thăm thành phố Amsterdam


Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Hà Lan, chiều 28/9 tại La Hay, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Phu nhân và Đoàn cấp cao Chính phủ Việt Nam tới thăm thành phố Amsterdam và gặp Thị trưởng thành phố này, ông Eberhard Van de Laan.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Thị trưởng Amsterdam Eberhard Van de Laan.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Thị trưởng Amsterdam Eberhard Van de Laan.

Tiếp Thị trưởng Amsterdam, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cám ơn sự ủng hộ và những tình cảm quý báu mà nhân dân thành phố Amsterdam đã dành cho nhân dân Việt Nam, trong đó, Trường THPT Hà Nội – Amsterdam, ngôi trường hữu nghị do nhân dân thành phố tặng Thủ đô Hà Nội từ ý tưởng của Tiến sỹ Samkalden, cựu Thị trưởng thành phố Amsterdam, là món quà có ý nghĩa cao đẹp của tình hữu nghị, lòng yêu chuộng hòa bình của nhân dân hai nước.

Thủ tướng cũng nói thêm về các công ty của Hà Lan (có trụ sở tại Amsterdam) như Phillips, Heinken, AkzoNobel… đang làm ăn rất hiệu quả và đã trở thành những thương hiệu quen thuộc tại Việt Nam.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định Chính phủ Việt Nam chú trọng đẩy mạnh hợp tác toàn diện với Hà Lan, khuyến khích các địa phương của hai nước hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư.

Thủ tướng đánh giá cao kinh nghiệm của Amsterdam về quản lý đô thị, quản lý nước, về văn hóa, giáo dục, đào tạo…và mong muốn Amsterdam tiếp tục mở rộng quan hệ hợp tác với nhiều tỉnh, thành phố của Việt Nam.

Thay mặt nhân dân thành phố Amsterdam, Thị trưởng Eberhard Van de Laan nhiệt liệt chào mừng Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Phu nhân cùng Đoàn cấp cao Chính phủ Việt Nam đã tới thăm Amsterdam trong dịp thăm chính thức Vương Quốc Hà Lan.

Ông Eberhard Van de Laan cho biết, thành phố Amsterdam luôn mong muốn được mở rộng quan hệ hợp tác trên nhiều mặt với các địa phương của Việt Nam và đề nghị Chính phủ Việt Nam tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp của thành phố sang Việt Nam đầu tư trong một số lĩnh vực thế mạnh như tài chính, ngân hàng, dầu khí, y tế…

Nguyễn Hoàng (Theo Chinhphu)


(Theo website Nguyễn Tấn Dũng)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét