Thứ Năm, 8 tháng 9, 2011

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp Bộ trưởng Ngoại giao Singapore K.Shanmugam


Chiều nay (8/9), tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã tiếp Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Singapore K.Shanmugam đang có chuyến thăm và làm việc tại nước ta.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng mong muốn Việt Nam và Singapore tiếp tục nỗ lực thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa các hoạt động hợp tác giữa hai nước trên các lĩnh vực, trong đó có thực hiện tốt các nội dung của Hiệp định kết nối 2 nền kinh tế Việt Nam – Singapore.

 

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Singapore K.Shanmugam

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Singapore K.Shanmugam

Thủ tướng đánh giá cao chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam của Bộ trưởng K.Shanmugam; cho rằng chuyến thăm sẽ góp phần thiết thực vào việc thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai nước trên các lĩnh vực.

Theo Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, trong thời gian qua hoạt động hợp tác trên các mặt giữa Việt Nam và Singapore nhất là trong hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư, du lịch… tăng trưởng khá nhanh; Hiệp định kết nối 2 nền kinh tế Việt Nam – Singapore đang được triển khai tích cực…

Tuy nhiên, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng cho rằng, tiềm năng hợp tác giữa hai nước còn rất lớn; mong muốn hai nước tiếp tục nỗ lực để thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa các hoạt động hợp tác trên các lĩnh vực, trong đó có thực hiện tốt các nội dung của Hiệp định kết nối 2 nền kinh tế Việt Nam – Singapore.

Bên cạnh đó, hợp tác về giáo dục, y tế, quốc phòng, an ninh… cũng là những lĩnh vực còn nhiều tiền năng mà hai bên cần tiếp tục tăng cường.

Theo Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Việt Nam và Singapore là hai nước có nhiều điểm tương đồng, đặc biệt có đồng quan điểm ở nhiều diễn đàn song phương và đa phương trong khu vực và quốc tế. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng mong muốn hai nước tiếp tục hợp tác chặt chẽ trong gìn giữ hòa bình, ổn định và tự do hàng hải ở Biển Đông vì lợi ích chung của các nước trong khu vực và trên thế giới; đồng thời cho rằng các nước ASEAN cần thống nhất với nhau  để cùng với đối tác Trung Quốc thực hiện DOC, cơ chế hướng dẫn thực hiện DOC và tiến tới xây dựng thành công COC.

Bộ trưởng K.Shanmugam đã thông báo với Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng những kết quả tốt đẹp trong cuộc hội đàm với Bộ trưởng Ngoại Phạm Bình Minh. Theo đó, hai bên đã đạt được sự đồng thuận trong nhiều vấn đề về hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư, tiếp tục thực hiện việc trao đổi đoàn các cấp cũng như thống nhất cho rằng gìn giữ hòa bình, ổn định, tự do hàng hải ở Biển Đông là lợi ích của các nước trong khu vực và trên thế giới.

Bộ trưởng K.Shanmugam cho biết, Singapore hoan nghênh việc cơ chế hướng dẫn thực hiện DOC được thông qua và mong muốn COC sớm được thảo luận và thông qua.

Khẳng định các doanh nghiệp của Singapore luôn coi Việt Nam là điểm đầu tư hấp dẫn; Bộ trưởng K.Shanmugam mong muốn Chính phủ Việt Nam tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp của Singapore hợp tác, đầu tư lâu dài và là đối tác tin cậy của Việt Nam.

Nguyễn Hoàng – Nhật Bắc (Theo Chinhphu)


(Theo website Nguyễn Tấn Dũng)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét