Thứ Tư, 28 tháng 9, 2011

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng họp với các tập đoàn kinh tế hàng đầu Việt Nam và Hà Lan


Ngày 28/9, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Thủ tướng Mark Rutte đã dự họp bàn tròn với các Tổng Giám đốc điều hành một số tập đoàn kinh tế hàng đầu (CEO) của Việt Nam và Hà Lan.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Thủ tướng Mark Rutte dự họp bàn tròn với các Tổng Giám đốc điều hành một số tập đoàn kinh tế hàng đầu của Việt Nam và Hà Lan

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Thủ tướng Mark Rutte dự họp bàn tròn với các Tổng Giám đốc điều hành một số tập đoàn kinh tế hàng đầu của Việt Nam và Hà Lan

Tại cuộc họp, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Thủ tướng Mark Rutte cho đây là cơ hội tốt để hai bên trao đổi những vấn đề về chính sách và biện pháp tăng cường hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư giữa hai nước… đồng thời hai nhà lãnh đạo cho rằng, những kết quả đạt được trong quan hệ hợp tác nhiều mặt Việt Nam – Hà Lan đã và đang tạo ra cơ sở vững chắc cho việc thúc đẩy, đưa quan hệ hai nước đi vào chiều sâu, bền vững, bình đẳng và cùng có lợi, nhất là trong bối cảnh khủng hoảng kinh tế toàn cầu hiện nay.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng bày tỏ vui mừng trước việc Hà Lan đang là đối tác kinh tế châu Âu hàng đầu của Việt Nam, kim ngạch thương mại song phương đang tăng nhanh chóng, trung bình gần 20%/năm, đưa Hà Lan trở thành một trong những thị trường xuất khẩu hàng đầu của Việt Nam tại châu Âu. Hà Lan cũng là nhà đầu tư châu Âu lớn nhất tại Việt Nam với 153 dự án đang hoạt động và tổng số vốn 5,6 tỷ USD.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng đánh giá cao đại diện lãnh đạo các doanh nghiệp hàng đầu của Hà Lan đã đến dự cuộc họp, qua đó tạo điều kiện cho cuộc trao đổi của đi vào thực chất, hiệu quả; đồng thời chứng tỏ sự quan tâm, ủng hộ của các doanh nghiệp Hà Lan đối với việc tăng cường quan hệ hợp tác với Việt Nam.

Khẳng định chủ trương nhất quán của Việt Nam luôn khuyến khích, tạo các điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp của Hà Lan sang hợp tác đầu tư, kinh doanh hiệu quả tại Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng mong muốn trong thời gian tới, doanh nghiệp và các cơ quan chức năng hai nước sẽ thường xuyên có các cuộc gặp, trao đổi, bàn thảo về những vấn đề liên quan, tiếp tục xúc tiến, đề ra các kế hoạch hợp tác cụ thể trên các lĩnh vực.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Thủ tướng Mark Rutte cũng khẳng định sự cam kết mạnh mẽ của hai Chính phủ trong việc ủng hộ và tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp hai nước hợp tác đầu tư trong thời gian tới.

Nguyễn Hoàng – Nhật Bắc (Theo Chinhphu)


(Theo website Nguyễn Tấn Dũng)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét