Thứ Tư, 14 tháng 9, 2011

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng gặp Chủ tịch Hội đồng Hiệp thương Nhân dân Indonesia


Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Indonesia, chiều 14/9, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã có cuộc gặp Chủ tịch Hội đồng Hiệp thương Nhân dân Indonesia Taufik Kiemas.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đánh giá cao vai trò Chủ tịch ASEAN năm 2011 của Indonesia, đặc biệt là đã tổ chức thành công Hội nghị Cấp cao ASEAN 18, Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng, Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao và các Hội nghị liên quan.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh, Việt Nam luôn coi trọng và mong muốn tăng cường quan hệ hợp tác với Indonesia, bởi hai nước đều có vị trí, vai trò quan trọng trong ASEAN và khu vực, có nhiều thuận lợi và tiềm năng để phát triển mối quan hệ này.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Chủ tịch Hội đồng Hiệp thương Nhân dân Indonesia Taufik Kiemas - Ảnh Chinhphu.vn

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Chủ tịch Hội đồng Hiệp thương Nhân dân Indonesia Taufik Kiemas

Việc làm sâu sắc hơn nữa quan hệ hai nước không những vì lợi ích của nhân dân hai nước mà còn đóng góp tích cực cho hòa bình, ổn định và phát triển ở khu vực cũng như tiến trình xây dựng Cộng đồng ASEAN.

Thông báo về  kết quả cuộc hội đàm với Tổng thống Susilo Bambang Yudhoyono, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho rằng, việc hai nước ký Chương trình Hành động Việt Nam – Indonesia giai đoạn 2012-2015 sẽ tạo cơ sở pháp lý thuận lợi để tiếp tục thúc đẩy hợp tác trong thời gian tới, đồng thời đề nghị hai bên tăng cường các hoạt động xúc tiến thương mại-đầu tư và mở rộng hợp tác trong các lĩnh vực khác như an ninh,quốc phòng, văn hoá, thể thao, du lịch, y tế, khoa học, công nghệ, nông – ngư nghiệp…

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng đề nghị, hai bên tiếp tục hợp tác, tăng cường trao đổi đoàn, giao lưu nghị sĩ giữa các cơ quan Quốc hội và thiết lập cơ chế trao đổi thông tin thường xuyên. Quốc hội hai nước cũng cần tiếp tục hợp tác và ủng hộ lẫn nhau tại các diễn đàn nghị viện quốc tế và khu vực, nhất là tại Liên minh Nghị viện Thế giới và Đại hội đồng Liên Nghị viện các nước ASEAN.

Hoan nghênh và đánh giá cao chuyến thăm chính thức Indonesia của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Chủ tịch Hội đồng Hiệp thương Nhân dân Taufik Kiemas cho rằng, chuyến thăm sẽ là mốc mới trong thúc đẩy quan hệ hai nước hướng tới đối tác chiến lược, vì lợi ích của nhân dân hai nước và vì hòa bình, ổn định, hợp tác, phát triển và phồn vinh ở khu vực và trên thế giới.

Bày tỏ vui mừng trước mối quan hệ hai nước ngày càng phát triển tốt đẹp, Chủ tịch Hội đồng Hiệp thương Nhân dân Taufik Kiemas đề nghị, hai bên tiếp tục tăng cường hợp tác trên các lĩnh vực chính trị, ngoại giao, trao đổi đoàn và giao lưu nhân dân hai nước, thương mại, đầu tư, quốc phòng an ninh, thủy sản… Ủng hộ Indonesia trong nhiệm kỳ Chủ tịch ASEAN năm 2011, góp phần phát huy hơn nữa các thành quả của ASEAN trong thời gian qua, trong đó có vấn đề Biển Đông, thực hiện nghiêm chỉnh DOC và tích cực sớm xây dựng COC, vì hoà bình, ổn định, hợp tác và phát triển trong khu vực.

Nguyễn Hoàng – Nhật Bắc (Theo Chinhphu)


(Theo website Nguyễn Tấn Dũng)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét