Thứ Bảy, 10 tháng 9, 2011

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp Chủ tịch Quốc hội Thái Lan Somsak Kiatsuranont


Chiều 10/10, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã tiếp Chủ tịch Quốc hội và Chủ tịch Hạ viện Vương quốc Thái Lan Somsak Kiatsuranont đang có chuyến thăm và làm việc tại nước ta.

Nhiệt liệt chào mừng Chủ tịch Quốc hội Somsak Kiatsuranont sang thăm chính thức Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho biết, trong những năm qua, quan hệ hợp tác nhiều mặt giữa Việt Nam và Thái Lan tiếp tục có những bước phát triển hết sức tích cực, mang lại hiệu quả và lợi ích thiết thực cho sự phát triển chung của cả hai nước.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Chủ tịch Quốc hội Thái Lan Somsak Kiatsuranont

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Chủ tịch Quốc hội Thái Lan Somsak Kiatsuranont

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định, Việt Nam luôn coi trọng và mong muốn làm hết sức mình để cùng với phía Thái Lan tiếp tục đưa quan hệ hợp tác nhiều mặt giữa hai nước ngày càng phát triển tốt đẹp, sâu rộng và hiệu quả, góp phần vào sự phát triển phồn vinh của ASEAN cũng như hòa bình, ổn định và phát triển ở khu vực và trên thế giới.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng mong muốn hai bên tiếp tục dành quan tâm hơn nữa tới thúc đẩy hoạt động hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư; đưa kim ngạch thương mại 2 chiều Việt Nam-Thái Lan đạt con số ấn tượng hơn vào các năm tới; đồng thời đề nghị hai nước và các nước liên quan trong Ủy hội sông Mekong hợp tác chặt chẽ trong việc cùng nhau sử dụng hiệu quả, bền vững nguồn tài nguyên sông Mekong… vì lợi ích chung và sự phát triển bền vững của các nước trong khu vực.

Tài nguyên sông Mekong là một nguồn lợi lớn, nếu không sử dụng hiệu quả, bền vững sẽ làm ảnh hưởng tới đời sống, sinh hoạt của hàng triệu hộ dân các nước trên dòng Mekong, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhận định.

Bên cạnh đó, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng đề nghị hai bên tiếp tục hợp tác chặt chẽ trong lĩnh vực sản xuất lương thực vì lợi ích của cả hai nước và an ninh lương thực thế giới.

Tại buổi tiếp, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng chia sẻ trước những thiệt hại nặng nề về người và của mà người dân Thái Lan đang phải gánh chịu do lũ lụt lịch sử gây ra.

Chủ tịch Quốc hội Somsak Kiatsuranont bày tỏ nhất trí với các đề nghị nêu trên của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng; cho biết sẽ chuyến những đề nghị này tới các cơ quan liên quan của Quốc hội Thái Lan để xem xét, bàn thảo… qua đó sẽ đưa ra những đóng góp cụ thể cho các chương trình hợp tác giữa Chính phủ hai nước.

Bày tỏ vui mừng trước sự phát triển mạnh mẽ của mối quan hệ hợp tác hữu nghị tốt đẹp Việt Nam – Thái Lan, Chủ tịch Quốc hội Somsak Kiatsuranont cho rằng tiềm năng hợp tác trên các lĩnh vực giữa Việt Nam và Thái Lan còn rất lớn, hai nước cần tận dụng tối đa tiềm năng, lợi thế để phục vụ cho hợp tác, phát triển nhất là trên lĩnh vực hợp tác về kinh tế, sản xuất lúa gạo, văn hóa, an ninh quốc phòng…

Sự hợp tác hiệu giữa Việt Nam và Thái Lan không chỉ là đóng góp thiết thực cho sự phát triển của hai nước mà còn góp phần xây dựng cộng đồng ASEAN ngày càng vững mạnh và phồn vinh, Chủ tịch Quốc hội Somsak Kiatsuranont nói.

Nguyễn Hoàng – Nhật Bắc (Chinhphu)


(Theo website Nguyễn Tấn Dũng)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét