Thứ Năm, 26 tháng 5, 2011

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp Đại sứ Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên


Chiều nay 25/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tiếp Đại sứ Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên Kim Chang In tới chào xã giao nhân dịp nhận nhiệm vụ công tác tại Việt Nam. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh, Việt Nam vui mừng thấy rằng quan hệ hữu nghị, truyền thống giữa hai nước luôn được duy trì và phát triển mạnh mẽ trên các lĩnh vực.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Đại sứ Cộng hòa Dân chủ nhân dân Triều Tiên Kim Chang In

Là người bạn hữu nghị truyền thống, Việt Nam chúc mừng những thành tựu mà Triều Tiên đạt được trên mọi mặt, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nói. Khẳng định Việt Nam luôn coi trọng phát triển quan hệ hợp tác với Triều Tiên, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng mong muốn Đại sứ Kim Chang In sẽ có những đóng góp thiết thực vào việc vun đắp và phát triển sâu rộng quan hệ  hai nước trên các lĩnh vực, vì lợi ích và sự phát triển chung;  phối hợp chặt chẽ với các bộ, ngành, các cơ quan chức năng của hai nước để kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai các hoạt động hợp tác kinh tế, đầu tư giữa hai nước.

Nhân dịp này, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng khẳng định, lập trường của Việt Nam là luôn ủng hộ hòa bình, hợp tác, phát triển cũng như sự nghiệp thống nhất hai miền Triều Tiên; ủng hộ đàm phán hòa bình giữa các bên để xem xét, giải quyết những vấn đề còn nhận thức khác biệt trên bán đảo Triều Tiên.

Cho biết, Triều Tiên đánh giá rất cao những thành tựu mà Việt Nam đã đạt được cũng như vai trò và vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế; Đại sứ Kim Chang In bày tỏ Triều Tiên mong muốn tiếp tục được hợp tác sâu rộng hơn nữa với Việt Nam, nhất là trong lĩnh vực kinh tế, thương mại, đầu tư…; đồng thời cũng mong muốn Việt Nam chia sẻ những kinh nghiệm hay, mô hình tốt trong xây dựng và phát triển kinh tế-xã hội. Đại sứ Kim Chang In khẳng định sẽ nỗ lực hết mình để hoàn thành các nhiệm vụ được giao trong vai trò là Đại sứ  tại Việt Nam.

Nguyễn Hoàng – Nhật Bắc


(Theo www.nguyentandung.org)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét