Thứ Tư, 25 tháng 5, 2011

OECD: Liên bang Nga sẽ tham gia Công ước chống tham nhũng


Liên bang Nga thực hiện một bước tiến quan trọng trong cuộc đấu tranh chống tham nhũng quốc tế khi dự định sẽ ký Công ước về chống tham nhũng của Tổ chức OECD tại phiên họp của tổ chức này bắt đầu từ ngày 25/5.
Nga sẽ tham gia Công ước chống tham nhũng

Công ước về chống tham nhũng của Tổ chức Hợp tác kinh tế và phát triển (OEDC) ra đời năm 1997 và có hiệu lực từ năm 1999. Theo văn kiện này, các quốc gia tham gia Công ước cam kết điều tra vụ án tham nhũng và mưu toan hối lộ quan chức nước ngoài trong giao dịch kinh doanh quốc tế. Mỗi quốc gia đều áp dụng luật pháp riêng vào điều luật đó.

Người đứng đầu Tổ chức OECD, Jose Angel Gurria nói rằng việc Nga gia nhập Công ước là một sự kiện quan trọng, góp phần củng cố nỗ lực của các nước tham gia cuộc chiến chống lại tham nhũng.

Sự tham gia Công ước không chỉ là đóng góp của Nga cho cuộc chiến toàn cầu chống tham nhũng. Đây là một động thái quan trọng trên con đường hội nhập vào các tổ chức quốc tế. Theo số liệu của Quỹ Tiền tệ quốc tế, năm 2010 số tiền tham nhũng vượt quá 2% GDP toàn cầu.

Linh Đức


(Theo www.nguyentandung.org)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét