Thứ Hai, 23 tháng 5, 2011

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng thăm những dự án tại Hải Phòng


Sáng 22/5, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đến thăm dự án đầu tư xây dựng Nhà máy sản xuất xơ sợi tổng hợp polyester Đình Vũ thuộc Công ty cổ phần Hóa dầu và Xơ sợi dầu khí tại KCN Đình Vũ, quận Hải An, thành phố Hải Phòng. Thăm Nhà máy xơ sợi Đình Vũ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng mong muốn TP Hải Phòng và chủ các dự án đầu tư trên địa bàn cần hết sức quan tâm tới việc đào tạo nghề, giải quyết việc làm, tạo điều kiện cho người lao động địa phương vào làm việc trong các KCN.

Quan tâm tới lao động địa phương
Nhà máy được thiết kế với công suất 175.000 tấn/năm, sử dụng công nghệ tiên tiến của Đức để sản xuất các loại sản phẩm phục vụ ngành dệt may và các ngành công nghiệp nhẹ khác. Được khởi công từ tháng 5/2008, dự án có tổng mức đầu tư 320 triệu USD sẽ đi vào hoạt động cuối quý III/2011, bước đầu tạo việc làm thường xuyên cho khoảng trên 700 lao động.
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đánh giá đây là một dự án lớn, có ý nghĩa quan trọng trong đảm bảo nguồn nguyên liệu ổn định, lâu dài cho ngành dệt may, tạo việc làm cho người lao động, tạo động lực phát triển ngành công nghiệp sản xuất xơ sợi tổng hợp và đa dạng hóa các sản phẩm hóa dầu…
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đề nghị đơn vị đầu tư, đơn vị thiết kế, thi công tiếp tục đẩy nhanh tiến độ dự án, đảm bảo cho dự án hoàn thành đúng tiến độ, chất lượng đã đề ra, góp phần thúc đẩy sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng mong muốn địa phương và các chủ đầu tư trên địa bàn cần hết sức quan tâm tới việc đào tạo nghề, giải quyết việc làm, tạo điều kiện cho người lao động địa phương vào làm việc trong các KCN. Đi liền với đó, phải làm tốt công tác quy hoạch, xây dựng nhà ở cho công nhân, đảm bảo cuộc sống, sinh hoạt cho công nhân ở các KCN.
Nguyễn Hoàng – Nhật Bắc (theo nguyentandung.org)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét