Chủ Nhật, 22 tháng 5, 2011

Cả nước lần đầu tiên diễn ra bầu cử 4 cấp được tiến hành cùng với nhiệm kỳ của Đảng


Hôm nay (22/5), hàng chục triệu cử tri sẽ tham gia cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016 tại hơn 90.000 khu vực bỏ phiếu trên cả nước, sáng suốt lựa chọn những người đủ đức, đủ tài. Đây cũng là lần đầu tiên diễn ra bầu cử 4 cấp được tiến hành cùng với nhiệm kỳ của Đảng.

Hàng chục triệu cử tri sẽ tham gia cuộc bầu cử tại hơn 90.000 khu vực bỏ phiếu trên cả nước.

Cả nước có 91.438 khu vực bỏ phiếu tại 63 tỉnh, thành phố. Từ những lá phiếu của mình, cử tri sẽ bầu ra 500 đại biểu Quốc hội và 301.954 đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp. Tại 183 đơn vị bầu cử, cử tri sẽ lựa chọn bầu 500 đại biểu Quốc hội khóa XIII trong số 827 ứng cử viên (gồm 182 người ở trung ương và 645 người ở địa phương). Các cử tri cũng sẽ bỏ phiếu để bầu 3.832 đại biểu Hội đồng nhân dân cấp tỉnh trong số 5.965 ứng cử viên.

Từ ngày 3 – 18/5, MTTQ các cấp tổ chức các cuộc tiếp xúc, gặp gỡ giữa người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIII, HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011 – 2016 với cử tri, để vận động bầu cử theo luật định. Không khí các hội nghị tiếp xúc cử tri rất sôi nổi, thẳng thắn nhưng cũng rất xây dựng, có sự trao đổi, đối thoại giữa cử tri với những người ứng cử. Qua đó, tạo cơ sở để cử tri lựa chọn và bầu được những đại biểu xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của mình.

Trước đó, các cấp, các ngành, các địa phương hoàn thành công tác chuẩn bị, lên kế hoạch và phương án bảo vệ, dự kiến các tình huống phức tạp có thể xảy ra, nhất là trong ngày bầu cử; đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn xã hội, đồng thời, duy trì chế độ trực ban, giao ban thường xuyên, phối hợp chặt chẽ giữa các lực lượng bảo vệ bầu cử. Công tác thông tin liên lạc bảo đảm thông suốt, kịp thời trong quá trình bầu cử.

Như đã đưa tin, các khu vực bỏ phiếu thuộc 13 tỉnh, thành phố được Hội đồng bầu cử Trung ương cho phép bầu cử sớm đã hoàn tất công tác này.

Diệu Nguyễn


(Theo www.nguyentandung.org)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét