Chủ Nhật, 22 tháng 5, 2011

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng thăm những địa phương tại Quảng Ninh thực hiện Nghị quyết 11


Trong chuyến thăm và làm việc tại Quảng Ninh ngày 21/5, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng yêu cầu Quảng Ninh tập trung cao độ triển khai quyết liệt Nghị quyết 11. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chỉ rõ, không tháo gỡ khó khăn để đẩy mạnh sản xuất sẽ không thể thực hiện được mục tiêu kiềm chế lạm phát, đảm bảo an sinh xã hội.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng làm việc với lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh.

Tập trung vốn cho 19 công trình, dự án

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Văn Đọc cho biết, năm 2010, kinh tế của Quảng Ninh tiếp tục có mức tăng trưởng khá, GDP tăng 12,7%; quy mô kinh tế năm 2010 gấp 1,8 lần so với năm 2005. Trong 5 tháng đầu năm 2011, Quảng Ninh đã nghiêm túc và quyết liệt chỉ đạo triển khai thực hiện Nghị quyết 11 của Chính phủ về những giải pháp chủ yếu tập trung kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, đảm bảo an sinh xã hội.

Hiện nay, Quảng Ninh đã tạm thời giãn tiến độ một số dự án đã khởi công trong năm 2010, cắt giảm 29 dự án, công trình chưa thực sự cần thiết và không có khả năng hoàn thành trong năm 2011 để điều chuyển vốn cho 19 công trình, dự án có khả năng hoàn thành dứt điểm trong năm 2011.

Về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011 – 2016, Quảng Ninh đã chuẩn bị chu đáo, kịp thời, đảm bảo theo đúng luật định, mọi công việc đã hoàn thành và sẵn sàng phục vụ cho ngày bầu cử 22/5.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng lưu ý Quảng Ninh, trong quá trình phát triển phải đặc biệt quan tâm tới công tác bảo vệ môi trường sinh thái.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đánh giá cao Quảng Ninh đã được những thành tựu khá toàn diện, trong đó có những thành tựu nổi bật trong nhiều lĩnh vực. Đặc biệt, công tác xây dựng nông thôn mới, chăm lo đời sống nhân dân, bảo đảm an sinh xã hội… luôn được Quảng Ninh quan tâm chỉ đạo triển khai thực hiện và đạt được những kết quả đáng ghi nhận.

Phải đi lên bằng sức mạnh nội lực

Theo Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Quang Ninh cần tiếp tục tập trung cao độ để triển khai thực hiện quyết liệt các nội dung trong Nghị quyết 11 của Chính phủ, trong đó trước tiên cần hết sức lưu ý tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong sản xuất công nghiệp, nông nghiệp, du lịch, dịch vụ…

“Không tháo gỡ khó khăn, không đẩy mạnh sản xuất sẽ không thể thực hiện được mục tiêu kiềm chế lạm phát, đảm bảo an sinh xã hội”, Thủ tướng nói. Đi liền với đó, cần đẩy mạnh công tác kiểm soát về thị trường, giá cả, nhất là kiểm soát giá đối với các sản phẩm hàng hóa thiết yếu.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng chỉ rõ, Quảng Ninh phải đi lên bằng sức mạnh nội lực, trên cơ sở tiềm năng, lợi thế của địa phương về công nghiệp khai khoáng, cơ khí đóng tàu, xi măng, điện, lợi thế về du lịch, dịch vụ…

Quảng Ninh cần đặc biệt quan tâm tới đầu tư xây dựng hệ thống cơ sở hạ tầng nhất là hạ tầng về giao thông vận tải; phát triển kinh tế cửa khẩu; thực hiện chính sách rộng mởi trong thu hút đầu tư; đào tạo nguồn nhân lực nhất là nguồn nhân lực có trình độ cao…

Một vấn đề lớn nữa mà Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng lưu ý lãnh đạo Quảng Ninh, đó là trong quá trình phát triển, phải đặc biệt quan tâm tới công tác bảo vệ môi trường sinh thái, phòng chống ô nhiễm môi trường.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng thăm Nhà máy Chế tạo thiết bị nâng hạ.

Sáng cùng ngày, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tới thăm Nhà máy Chế tạo thiết bị nâng hạ thuộc Xí nghiệp Cơ khí Quang Trung tại xã Phương Nam, thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh.

Nằm trên diện tích 91 ha và được đầu tư các trang thiết bị hiện đại với tổng mức đầu tư gần 5.000 tỷ đồng, Nhà máy đã hoàn toàn làm chủ được công nghệ từ khâu thiết kế, chế tạo, lắp ráp và cho ra sản phẩm hoàn chỉnh với chất lượng tốt, tính năng nổi trội, giá thành cạnh tranh. Mỗi năm, Nhà máy có thể sản xuất được khoảng 1.000 chiếu cần cẩu các loại.

Nguyễn Hoàng – Nhật Bắc


(Theo www.nguyentandung.org)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét