Thứ Tư, 18 tháng 5, 2011

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp Đại sứ Thổ Nhĩ Kỳ Ates Oktem


Chiều nay 17-5-2011, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã tiếp Đại sứ Thổ Nhĩ Kỳ Ates Oktem tới chào từ biệt nhân kết thúc nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam.
Đánh giá cao nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam của Đại sứ Ates Oktem, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho rằng, những đóng góp của Đại sứ góp phần tích cực đưa quan hệ Việt Nam – Thổ Nhĩ Kỳ ngày càng phát triển sâu rộng trên các lĩnh vực. Hiện Thổ Nhĩ Kỳ đã là một trong những bạn hàng lớn của Việt Nam.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp Đại sứ Thổ Nhĩ Kỳ Ates Oktem
Tuy nhiên, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng cho rằng, tiềm năng để thúc đẩy hợp tác giữa hai nước còn rất lớn, nhất là hợp tác về kinh tế, đầu tư, giáo dục-đào tạo, an ninh quốc phòng, khoa học-công nghệ…
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định Việt Nam sẽ luôn nỗ lực cùng với Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục củng cố, vun đắp và phát triển quan hệ hợp tác giữa hai nước trên các lĩnh vực.  Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng mong muốn, dù trên cương vị công tác nào, Đại sứ Ates Oktem vẫn luôn là cầu nối hữu nghị, góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác, sự hiểu biết lẫn nhau giữa hai nước, hai dân tộc Việt Nam – Thổ Nhĩ Kỳ.
Bày tỏ ngưỡng mộ trước những thành tựu trên mọi mặt mà Việt Nam đạt được trong nhiệm kỳ Đại sứ của mình tại Việt Nam, Đại sứ Ates Oktem cho biết, kim ngạch thương mại 2 chiều giữa hai nước trong năm 2010 đã đạt con số kỷ lục, khoảng 850 triệu USD.
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp ngài Ates Oktem, Đại sứ Thổ Nhĩ Kỳ. (Ảnh: Trọng Đức)
Thời gian qua, các cơ quan chức năng của hai nước cũng đã phối hợp chặt chẽ trong đàm phán và đi tới ký kết nhiều hiệp định hợp tác quan trọng trên các lĩnh vực. Hiện hai nước đang hoàn thiện để tiến tới ký kết Hiệp định tránh đánh thuế 2 lần và Hiệp định bảo hộ đầu tư. Các hiệp định này được ký kết sẽ tạo các điều kiện thuận lợi cho việc thúc đẩy hoạt động hợp tác kinh tế giữa Việt Nam-Thổ Nhĩ Kỳ.
Bên cạnh đẩy mạnh các hoạt động hợp tác về kinh tế, Thổ Nhĩ Kỳ mong muốn sự hợp tác mạnh mẽ của Việt Nam trong các diễn đàn quốc tế và khu vực, Đại sứ Ates Oktem bày tỏ.
Nguyễn Hoàng – Nhật Bắc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét