Thứ Ba, 24 tháng 5, 2011

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng: Sớm đưa Nhà máy PVTEX vào hoạt động an toàn, hệu quả


Phát biểu tại buổi thăm và làm việc với Ban lãnh đạo và cán bộ CNVCLĐ công trường xây dựng Nhà máy sản xuất xơ sợi tổng hợp polyester Đình Vũ, Hải Phòng, ngày 22/05, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã đánh giá cao tiến độ xây dựng nhà máy và khẳng định đây là công trình có ý nghĩa nghĩa quan trọng trong đảm bảo nguồn nguyên liệu ổn định, lâu dài cho ngành dệt may, tạo việc làm cho người lao động, tạo động lực phát triển ngành công nghiệp sản xuất xơ sợi tổng hợp và đa dạng hóa các sản phẩm hóa dầu.

Nhà máy sản xuất xơ sợi tổng hợp polyester Đình Vũ do Công ty cổ phần Hóa dầu và xơ sợi Dầu khí (PVTEX) làm chủ đầu tư được thiết kế với công suất 175.000 tấn/năm, sử dụng công nghệ tiên tiến của Đức để sản xuất các loại sản phẩm phục vụ ngành dệt may và các ngành công nghiệp nhẹ khác.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng làm việc với Ban Lãnh đạo PVTEX

Ông Vũ Đình Duy, Tổng Giám đốc PVTEX cho biết: Công trình được khởi công từ tháng 5/2008, dự án có tổng mức đầu tư 320 triệu USD , sau khi hoàn thành và đi vào hoạt động sẽ tạo việc làm thường xuyên cho khoảng trên 700 lao động. Đến nay, tiến độ tổng thể dự án đã hoàn thành gần 98% khối lượng công việc theo kế hoạch và và dự kiến sẽ đi vào hoạt động cuối quý III/2011.

Công việc hiện nay đang được các cán bộ, CNVCLĐ trên công trường triển khai gấp rút để hoàn thành các hạng mục cuối cùng, bên cạnh đó, tăng cường kiểm tra giám sát những phần việc đã cơ bản hoàn thành để phấn đấu đưa nhà máy đi vào vận hành an toàn hiệu quả, vượt tiến độ đề ra…

Thay mặt Lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam, đồng chí Đinh La Thăng, Uỷ viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (PVN) khẳng định: Dự án đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất xơ sợi polyester là một trong những dự án được triển khai nhanh nhất từ trước tới nay của PVN. Dự án được kỳ vọng bởi có ý nghĩa rất lớn về mặt kinh tế – chính trị – xã hội của quốc gia. Sau khi đi vào hoạt động, dự án sẽ đem lại hàng ngàn việc làm cho người lao động, góp phần an sinh xã hội, đóng góp ngân sách góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế tại địa phương. Đặc biệt là tạo sự chủ động và ổn định về nguyên liệu cho ngành dệt may – ngành hiện nay đang phải nhập khẩu gần như hoàn toàn các nhiên liệu đầu vào.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng cùng đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm cùng CBCNV Chủ đầu tư và tổ hợp nhà thầu.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã đánh giá cao những nỗ lực của toàn thể Ban lãnh đạo, cùng các cán bộ, CNVCLĐ đang ngày đêm miệt mài làm việc trên công trường.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định: bên cạnh các dự án lọc dầu, đây là một dự án hóa dầu đầu tiên của Việt Nam với tổng mức đầu tư hơn 300 triệu đô la Mỹ được triển khai với tiến độ nhanh. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đề nghị đơn vị đầu tư, đơn vị thiết kế, thi công tiếp tục đẩy nhanh tiến độ dự án, đảm bảo cho dự án hoàn thành đúng tiến độ, chất lượng đã đề ra, góp phần thúc đẩy sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng mong muốn địa phương và các chủ đầu tư trên địa bàn cần hết sức quan tâm tới việc đào tạo nghề, giải quyết việc làm, tạo điều kiện cho người lao động địa phương vào làm việc trong các KCN. Thủ tướng cũng lưu ý, PVTEX cần làm tốt công tác quy hoạch, xây dựng nhà ở cho công nhân, đảm bảo cuộc sống, sinh hoạt cho công nhân ở các KCN.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và đoàn công tác thăm công trường xây dựng nhà máy PVTEX Đình Vũ

Trịnh Việt Nam

 


(Theo www.nguyentandung.org)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét