Thứ Năm, 26 tháng 5, 2011

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng: Thúc đẩy hợp tác với Vương quốc Anh

Chiều nay (25/5), tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã tiếp ông Alan Duncan, Quốc vụ khanh Bộ Phát triển Quốc tế Vương quốc Anh. Khẳng định tiềm năng hợp tác trên các lĩnh vực giữa Việt Nam và Vương quốc Anh còn rất lớn, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng mong muốn hai bên tiếp tục dành ưu tiên thúc đẩy các hoạt động hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng tiếp ông Alan Duncan, Quốc vụ khanh Bộ Phát triển Quốc tế Vương quốc Anh
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng bày tỏ vui mừng về quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam – Vương Quốc Anh đang được triển khai tích cực; mong muốn hai bên tiếp tục thực hiện  hiệu quả, bền vững, lâu dài mối quan hệ này vì lợi ích và sự phát triển chung của cả hai nước.
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cảm ơn Chính phủ Anh đã dành nguồn vốn ODA rất thiết thực cho Việt Nam, cho biết Việt Nam luôn quan tâm sử dụng hiệu quả nguồn lực này cho phát triển hạ tầng, giáo dục, y tế, ứng phó với biến đổi khí hậu…
Trao đổi về các lĩnh vực hợp tác cụ thể, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho rằng tiềm năng hợp tác trên các lĩnh vực, nhất là kinh tế, giữa Việt Nam và Vương quốc Anh còn rất lớn; mong muốn hai bên tiếp tục dành ưu tiên thúc đẩy các hoạt động hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư.., tăng cường hơn nữa hợp tác về giáo dục-đào tạo; sớm thống nhất mở đường bay thẳng Việt Nam – Vương quốc Anh nhằm tạo các điều kiện thuận lợi cho giao thương giữa hai nước.
Với việc Anh đang là đối tác thương mại và nhà đầu tư lớn của Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định, Chính phủ Việt Nam sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư Anh sang hợp tác kinh doanh hiệu quả, lâu dài tại Việt Nam.
Ông Alan Duncan cho biết trong chuyến thăm Việt Nam lần này, đoàn đã khảo sát một số dự án hợp tác giữa hai nước và thấy rằng các dự án này đang được triển khai rất tích cực và hiệu quả.
Bên cạnh thúc đẩy các hoạt động hợp tác kinh tế, Anh sẽ tiếp tục hợp tác, hỗ trợ Việt Nam trong lĩnh vực ứng phó với biến đổi khí hậu, nước biển dâng, phòng chống HIV/AIDS…
Ông Alan Duncan cũng cho biết, đoàn Bộ Phát triển Quốc tế Vương quốc Anh sẽ làm việc với một số bộ, ngành chức năng của Việt Nam để thảo luận, thống nhất một số lĩnh vực hợp tác, đầu tư trong thời gian tới.
Nguyễn Hoàng – Nhật Bắc (theo nguyentandung.org)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét