Thứ Tư, 17 tháng 8, 2011

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp xúc cử tri thành phố Hải Phòng


Hôm nay (17/8), tại thành phố Hải Phòng, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cùng Đoàn đại biểu Quốc hội TP. Hải Phòng đã tiếp xúc cử tri, báo cáo kết quả Kỳ họp thứ nhất Quốc hội Khóa XIII.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trao đổi với cử tri

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trao đổi với cử tri

Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH thành phố Trần Ngọc Vinh báo cáo với cử tri thành phố những kết quả Kỳ họp thứ nhất Quốc hội Khóa XIII và hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hải Phòng tại Kỳ họp.

Tại buổi tiếp xúc, các cử tri thành phố Hải Phòng đánh giá cao những kết quả mà Kỳ họp thứ nhất, Quốc hội Khóa XIII đã đạt được, đặc biệt là việc Quốc hội đã sáng suốt lựa chọn, bầu các chức danh lãnh đạo cấp cao của Nhà nước và các cơ quan tư pháp.

Bên cạnh đó, cử tri cũng bày tỏ những băn khoăn, kiến nghị về một số vấn đề kinh tế – xã hội hiện nay.

Góp ý về một số vấn đề kinh tế – xã hội

Ông Trần Văn Thức, nguyên Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hải Phòng, Chủ tịch CLB Bạch Đằng đề nghị Quốc hội quan tâm hơn nữa đến giáo dục đào tạo để thực sự là quốc sách hàng đầu, thúc đẩy KT-XH phát triển. Bên cạnh đó, Nhà nước cần quy hoạch tổng thể về cảng biển, sân bay, tránh dàn trải đầu tư, gây lãng phí, không hiệu quả tạo.

Cử tri Đào Văn Nai, đại diện Hiệp hội Doanh nghiệp vừa và nhỏ thành phố Hải Phòng phản ánh đến các đại biểu Quốc hội những khó khăn, vướng mắc của các doanh nghiệp vừa và nhỏ của thành phố trước những khó khăn hiện nay do lãi suất và một số chi phí đầu vào ở mức cao…

Cử tri đề nghị áp dụng các chính sách tín dụng riêng đối với mỗi loại hình doanh nghiệp, tạo điều kiện thuận lợi hơn để doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn phát triển sản xuất – kinh doanh, chưa tăng giá thuê đất trong thời điểm hiện nay và mạnh dạn giao một số loại hình cho doanh nghiệp tư nhân được tham gia, giảm bớt gánh nặng cho nhà nước…

Cử tri Lê Văn Lạng, quận Hồng Bàng phản ánh, cử tri ghi nhận, những tháng đầu năm, nền kinh tế thế giới biến động không lường, ảnh hưởng đến đời sống nhân dân. Chính phủ đã có những chỉ đạo, điều hành quyết liệt nhằm ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội. Tuy nhiên, nhiều cử tri cũng kiến nghị Chính phủ, thành phố cần quan tâm hơn nữa và có những giải pháp quyết liệt hơn để bảo đảm đời sống nhân dân, nhất là người làm công ăn lương, người có thu nhập thấp…

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và các đại biểu Quốc hội TP Hải Phòng tại buổi tiếp xúc cử tri ngày 17/8

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và các đại biểu Quốc hội TP Hải Phòng tại buổi tiếp xúc cử tri ngày 17/8

Đại diện cho cử tri huyện Thủy Nguyên, cử tri Nguyễn Trần Anh kiến nghị các cấp có thẩm quyền sớm triển khai sửa chữa cơ sở hạ tầng một số nơi của thành phố như cầu Bính, một số dự án đã và đang được đầu tư trên địa bàn thành phố.

Cử tri phường Vạn Mỹ, quận Ngô Quyền Nguyễn Đình Vượng bày tỏ sự quan tâm đến trọng trách lớn của Quốc hội nhiệm kỳ này là nghiên cứu sửa đổi, bổ sung Hiến pháp năm 1992. Cử tri đề nghị Quốc hội công bố lộ trình cụ thể để cử tri và nhân dân cả nước tham gia góp ý.

Một số cử  tri các quận, huyện bày tỏ sự quan tâm đến vấn đề xây dựng nông thôn mới. Đại diện cử tri huyện Tiên Lãng đề nghị Nhà nước cần sớm triển khai việc xây dựng nông thôn mới để những mong mỏi về đời sống kinh tế – xã hội, văn hóa của người dân nông thôn ngày càng được chăm lo hơn trong quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Trong khó khăn, chăm lo hơn nữa an sinh xã  hội

Ghi nhận những ý kiến đóng góp tâm huyết và những tâm tư, nguyện vọng chính đáng của các cử tri Hải Phòng, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho biết, sẽ nỗ lực cao nhất để đóng góp sức mình hoàn thành trọng trách được Đảng, Nhà nước và cử tri tin tưởng, xứng đáng với niềm tin và sự tín nhiệm của cử tri thành phố Hải Phòng nói riêng và cả nước nói chung.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng: Đảng và Nhà nước chăm lo hơn nữa công tác bảo đảm an sinh xã hội

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng: Đảng và Nhà nước chăm lo hơn nữa công tác bảo đảm an sinh xã hội

Theo Thủ tướng những ưu tiên lớn của đất nước từ nay đến cuối năm vẫn là kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội. Cụ thể, tập trung quyết liệt thực hiện Kết luận 02/KT-TW của Bộ Chính trị và Nghị quyết 11/NQ-CP của Chính phủ.

Thủ tướng cho rằng thành phố Hải Phòng và cả nước tiếp tục đồng lòng, chung sức triển khai các biện pháp Chính phủ đã đề ra để kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội.

Chính phủ sẽ tiếp tục tập trung tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh với các giải pháp đồng bộ như giảm dần lãi suất và kiềm chế tăng giá, giảm tăng trưởng tín dụng vào lĩnh vực phi sản xuất như chứng khoán, bất động sản. Tiếp tục tăng tín dụng đối với các lĩnh vực sản xuất nông nghiệp, tạo điều kiện tăng xuất khẩu để duy trì tăng trưởng.

Bên cạnh đó, trong bối cảnh nền kinh tế hiện nay, Đảng và Nhà nước chăm lo hơn nữa công tác bảo đảm an sinh xã hội như bảo hiểm y tế, cho vay hỗ trợ sinh viên đi học…

Giải  đáp những băn khoăn cụ thể của cử tri về lĩnh vực giáo dục và đào tạo, Thủ tướng nêu rõ, giáo dục, đào tạo đã được Đảng, Nhà nước xác định là một trong ba khâu đột phá chiến lược. Chất lượng giáo dục luôn được quan tâm, tập trung nâng cao hơn nữa.

Về  vấn đề quy hoạch, Thủ tướng nhấn mạnh, đây là nền tảng cho sự phát triển. Quy hoạch tốt sẽ hạn chế lãng phí tài nguyên và thúc đẩy kinh tế phát triển. Tuy nhiên, vấn đề quy hoạch đang có nhiều bất cập cần sớm được nghiên cứu, điều chỉnh, đáp ứng hơn nữa yêu cầu đặt ra.

Theo Thủ tướng, để phát triển nhanh và bền vững, Hải Phòng cần ưu tiên nguồn lực đầu tư cho kết cấu hạ tầng như đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng, sân bay quốc tế, cảng Lạch Huyện, các khu công nghiệp công nghệ cao và những công trình trọng điểm cấp bách khác…


(Theo website Nguyễn Tấn Dũng)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét