Thứ Hai, 15 tháng 8, 2011

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp Đại sứ Cộng hòa LB Đức


Chiều 15/8, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tiếp Đại sứ CHLB Đức Rolf Schulze đến chào nhân kết thúc nhiệm kỳ công tác.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng bày tỏ vui mừng gặp lại Đại sứ nhân dịp Đại sứ sắp kết thúc nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam. Chính phủ Việt Nam vui mừng trước những bước phát triển tích cực trong quan hệ hai nước thời gian qua, trong đó có sự đóng góp lớn của Đại sứ, Thủ tướng nói.

nguyen-tan-dung

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Đại sứ Rolf Schulze.

Hiện CHLB Đức là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam trong Liên minh Châu Âu. Số doanh nghiệp Đức đầu tư trực tiếp vào Việt Nam ngày càng tăng.

Tuy nhiên, tiềm năng thương mại đầu tư giữa hai nước còn rất lớn, cần tiếp tục được thúc đẩy mạnh mẽ hơn. Chính phủ Việt Nam luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi để thúc đẩy đầu tư, thương mại với CHLB Đức, nhất là dự án xây dựng tuyến tàu điện ngầm số 2, dự án Ngôi nhà Đức tại TP. Hồ Chí Minh và hoạt động hiệu quả của Trường Đại học Việt – Đức. Đây là các công trình tiêu biểu cho sự phát triển trong quan hệ hai nước.

Việt Nam cũng mong muốn CHLB Đức tiếp tục hỗ trợ ODA, nguồn vốn được Việt Nam sử dụng rất hiệu quả trong thời gian qua.

Người đứng đầu Chính phủ hoan nghênh các cơ quan hữu quan của hai nước đang nỗ lực chuẩn bị chu đáo cho chuyến thăm của Thủ tướng Đức Angela Merkel đến Việt Nam tới đây.

Đại sứ Rolf Schulze chân thành cảm ơn Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã dành thời gian tiếp trước khi kết thúc nhiệm kỳ và nhận nhiệm vụ mới tại Thái Lan.

nguyen-tan-dung

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định Chính phủ Việt Nam luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi để thúc đẩy đầu tư thương mại với CHLB Đức

Khẳng định, trong những năm qua, nhiều đoàn của hai nước đã có các chuyến thăm, học hỏi lẫn nhau rất hiệu quả trong các lĩnh vực đầu tư, thương mại, khoa học – kỹ thuật, Đại sứ Rolf Schulze cho biết, ông và các cơ quan hữu quan của CHLB Đức đang tích cực chuẩn bị cho chuyển thăm Việt Nam vào tháng 10/2011 tới đây của Thủ tướng Đức Angela Merkel, nhằm phát triển mối quan hệ hai nước lên tầm cao mới.

Lê Sơn – Nhật Bắc


(Theo website Nguyễn Tấn Dũng)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét