Thứ Sáu, 12 tháng 8, 2011

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp Đại sứ Ireland Maeve Collins


Chiều 12/8, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tiếp Đại sứ Ireland Maeve Collins đến chào nhân kết thúc nhiệm kỳ công tác. Tiếp Đại sứ Ireland Maeve Collins, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vui mừng nhận thấy trong nhiệm kỳ công tác của bà Đại sứ tại Việt Nam, quan hệ giữa hai nước đã có bước phát triển quan trọng, nhất là trong lĩnh vực hợp tác phát triển, kinh tế – thương mại, đầu tư, giáo dục – đào tạo.

Đại sứ Maeve Collins chúc mừng Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp tục được Quốc hội tín nhiệm bầu giữ cương vị Thủ tướng.

nguyen-tan-dung

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp Đại sứ Ireland Maeve Collins

Theo bà Đại sứ, trong nhiệm kỳ qua, bà đã chứng kiến sự phát triển tốt đẹp trong quan hệ hai nước, những thành tựu lớn trong công cuộc xóa đói giảm nghèo của Việt Nam. Bà mong muốn tiếp tục được đóng góp vào những kết quả trên trong giai đoạn tới, đặc biệt là hỗ trợ cho Chương trình 135, xây dựng xã hội dân sự và chương trình một Liên hợp quốc… Chính phủ Ireland cam kết tiếp tục hỗ trợ ODA hơn nữa cho Việt Nam thời gian tới.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định, Việt Nam luôn coi trọng quan hệ hữu nghị và hợp tác nhiều mặt với Ireland, cảm ơn sự ủng hộ của Chính phủ và nhân dân Ireland đã dành cho Việt Nam trong những năm qua, đặc biệt là nguồn ODA quan trọng được sử dụng hiệu quả, giúp Việt Nam thực hiện các chính sách phát triển kinh tế – xã hội, xóa đói giảm nghèo; mong muốn Ireland tiếp tục dành cho Việt Nam nguồn vốn ODA và học bổng trong thời gian tới.

Trên lĩnh vực ngoại giao, Việt Nam sẵn sàng hợp tác với Ireland trong các vấn đề mà hai nước cùng quan tâm.

Nhân dịp này, Thủ tướng cũng chúc mừng bà Đại sứ được nhận nhiều phần thưởng cao quý của Nhà nước Việt Nam do những đóng góp tích cực và hiệu quả, góp phần củng cố và phát triển quan hệ hai nước.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng mong muốn dù trong cương vị nào, bà Đại sứ vẫn giữ được tình cảm và ấn tượng tốt đẹp về đất nước và con người Việt Nam, tiếp tục vun đắp cho mối quan hệ hợp tác nhiều mặt giữa hai nước.

PV


(Theo website Nguyễn Tấn Dũng)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét