Thứ Ba, 23 tháng 8, 2011

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Campuchia


Chính sách nhất quán của Việt Nam là nỗ lực hết mình để cùng với Campuchia tiếp tục vun đắp và thúc đẩy quan hệ hợp tác toàn diện giữa hai nước ngày càng phát triển sâu rộng, hiệu quả vì lợi ích và sự phát triển chung của cả hai nước.

Chiều nay (23/8), tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tiếp Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao và Hợp tác Quốc tế Vương quốc Campuchia Hor Namhong đang ở thăm và làm việc tại nước ta.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh, lãnh đạo Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam hết sức vui mừng trước những thành tựu toàn diện mà Campuchia đạt được trong xây dựng và phát triển kinh tế-xã hội; đồng thời bày tỏ hài lòng trước bước phát triển rất tốt đẹp trong quan hệ hợp tác Việt Nam – Campuchia thời gian qua.

nguyen-tan-dung

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao và Hợp tác Quốc tế Campuchia

Chính sách nhất quán của Việt Nam là sẽ nỗ lực hết mình để cùng với Campuchia tiếp tục vun đắp và thúc đẩy quan hệ hợp tác toàn diện giữa hai nước ngày càng phát triển sâu rộng, hiệu quả vì lợi ích và sự phát triển chung của hai nước.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng đánh giá cao những kết quả đạt được trong cuộc họp của Ủy ban hỗn hợp Việt Nam – Campuchia sáng nay; cho rằng hai bên đã thảo luận rất sôi nổi, thẳng thắn trên tinh thần láng giềng hữu nghị, tin cậy, hiểu biết lẫn nhau và đã đạt được những nhận thức chung trên nhiều lĩnh vực hợp tác; đặc biệt hai bên đã đưa ra những giải pháp rất cụ thể để triển khai những thỏa thuận hợp tác mà Thủ tướng Chính phủ của hai nước đã thống nhất.

Nhấn mạnh tiềm năng hợp tác giữa Việt Nam và Campuchia còn rất lớn, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đề nghị hai bên cần nỗ lực hơn nữa để thúc đẩy quan hệ hợp tác toàn diện giữa hai nước trên các lĩnh nhất là kinh tế, văn hóa, giáo dục, du lịch, an ninh quốc phòng…

Bên cạnh đó, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng mong muốn, Việt Nam và Campuchia hợp tác chặt chẽ với nhau trong diễn đàn ASEAN; cùng nhau góp phần xây dựng cộng đồng ASEAN ngày càng phát triển cường thịnh; đồng thời đề xuất hai nước cần hợp tác chặt chẽ với Lào trong khai thác và sử dụng hiệu quả, bền vững nguồn tài nguyên sông Mekong.

nguyen-tan-dung

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao và Hợp tác Quốc tế Campuchia

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng mong Campuchia tiếp tục ủng hộ, giúp đỡ và tạo điều kiện thuận lợi cho cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống, làm việc tại Campuchia có cuộc sống ổn định.

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao và Hợp tác Quốc tế Hor Namhong cảm ơn sự giúp đỡ quý báu của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam đối với Campuchia trước đây cũng như ngày nay, đặc biệt là sự hỗ trợ rất hiệu quả của Việt Nam đối với Campuchia trong lĩnh vực đào tạo nguồn nhân lực trong những năm gần đây.

Campuchia sẽ tiếp tục phát triển sâu rộng  hơn nữa quan hệ hợp tác với Việt Nam trên các lĩnh vực nhất là trong hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư và tạo các điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư của Việt Nam sang hợp tác, đầu tư tại Campuchia, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao và Hợp tác Quốc tế Hor Namhong khẳng định.

Tại buổi tiếp, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao và Hợp tác Quốc tế Hor Namhong cũng trao đổi một số vấn đề liên quan đến công tác phân giới cắm mốc giữa hai nước Việt Nam và Campuchia. Theo đó, hai bên thống nhất quan điểm trên tinh thần anh em, láng giềng, hữu nghị, tin cậy và hiểu biết lẫn nhau, Việt Nam và Campuchia hợp tác chặt chẽ hơn nữa trong trao đổi, thảo luận đi tới thống nhất chung về công tác phân giới cắm mốc giữa hai nước; đảm bảo cho công tác này được hoàn thành theo đúng kế hoạch vào cuối năm 2012 như lãnh đạo cấp cao hai nước đã thống nhất.

Nguyễn Hoàng – Nhật Bắc


(Theo website Nguyễn Tấn Dũng)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét