Thứ Hai, 18 tháng 7, 2011

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp Đại sứ Vương quốc Bỉ


Những kết quả đạt được trong quan hệ hợp tác trên các lĩnh vực giữa Việt Nam – Vương quốc Bỉ nhất là trong lĩnh vực hợp tác về kinh tế, thương mại, đầu tư… giữa hai nước có sự đóng góp hết sức tích cực của Đại sứ Hubert Cooreman.

> Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp Giám đốc Quốc gia Ngân hàng Thế giới

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã đánh giá như vậy khi tiếp Đại sứ Vương quốc Bỉ Hubert Cooreman đến chào từ biệt nhân kết thúc nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam chiều 18/7 tại Trụ sở Chính phủ.

Việt Nam vui mừng thấy quan hệ hợp tác trên nhiều mặt giữa Việt Nam và Vương quốc Bỉ đang phát triển rất tích cực, kim ngạch thương mại 2 chiều đạt khoảng 1 tỷ USD. Nhiều dự án đầu tư của Bỉ tại Việt Nam được triển khai hiệu quả… Đặc biệt hai bên luôn hợp tác chặt chẽ, ủng hộ lẫn nhau trên trong các diễn đàn quốc tế và khu vực.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng cảm ơn Chính phủ Bỉ đã dành ODA cho Việt Nam cũng như đã hỗ trợ, giúp đỡ cộng đồng người Việt đang học tập, làm ăn sinh sống tại Vương quốc Bỉ.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng mong muốn, dù trên bất kỳ cương vị công tác nào, Đại sứ Hubert Cooreman cũng luôn có những đóng góp thiết thực vào việc vun đắp và phát triển quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa hai nước, hai dân tộc Việt Nam – Vương quốc Bỉ.

Thủ tướng Chính phủ tiếp Đại sứ Vương quốc Bỉ

Thủ tướng Chính phủ tiếp Đại sứ Vương quốc Bỉ

Đại sứ Hubert Cooreman bày tỏ những tình rất cảm tốt đẹp về đất nước và con người Việt Nam; cảm ơn các nhà lãnh đạo của Việt Nam đã luôn quan tâm, giúp đỡ để Đại sứ hoàn thành nhiệm vụ của mình trong nhiệm kỳ công tác vừa qua tại Việt Nam.

Bên cạnh đẩy mạnh các hoạt động hợp tác kinh tế Việt Nam – Vương quốc Bỉ trên cơ sở tiềm năng, lợi thế sẵn có của mỗi bên, hai nước cần tăng cường hơn nữa hoạt động trao đổi đoàn các cấp, đẩy mạnh giao lưu nhân dân nhằm tăng cường sự hiểu biết và tin cậy lẫn nhau giữa hai nước, hai dân tộc, Đại sứ Hubert Cooreman đề xuất.

Về phần mình, Đại sứ Hubert Cooreman khẳng định sẽ nỗ lực hết mình trong vai trò cầu nối hữu nghị vun đắp cho quan hệ hợp tác tốt đẹp Việt Nam – Vương quốc Bỉ.

 

Nguyễn Hoàng


(Theo website Nguyễn Tấn Dũng)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét