Thứ Sáu, 29 tháng 7, 2011

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng quyết định chức năng, nhiệm vụ và cơ cấu tổ chức của Trung tâm Hội nghị Quốc gia


Thủ tướng Chính phủ vừa ký Quyết định 1275-QĐ-TTg quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Trung tâm Hội nghị Quốc gia.

nguyen tan dung

Trung tâm Hội nghị Quốc gia

Trung tâm Hội nghị Quốc gia có tên giao dịch quốc tế bằng tiếng Anh là National Convention Centre (NCC).

Đây là đơn vị sự nghiệp thuộc Văn phòng Chính phủ, là địa điểm tổ chức các sự kiện chính trị quan trọng của Đảng và Nhà nước, các hoạt động ngoại giao, các cuộc họp, hội nghị trong nước, quốc tế của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Văn phòng Chính phủ, các hội nghị và hoạt động khác của các cơ quan Đảng, Quốc hội, các Bộ, ngành, địa phương …

Trung tâm Hội nghị Quốc gia có 1 Giám đốc và không quá 3 Phó Giám đốc. Trường hợp cần thiết, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ quyết định bổ sung số lượng Phó Giám đốc của Trung tâm.

Giám đốc do Bộ trưởng, Chủ nhiệm bổ nhiệm, miễn nhiệm, cách chức theo quy định của pháp luật; chịu trách nhiệm về toàn bộ hoạt động của Trung tâm Hội nghị Quốc gia và được hưởng phụ cấp chức vụ lãnh đạo hệ số 1,25.

Trung tâm Hội nghị Quốc gia có 10 tổ chức giúp việc Giám đốc bao gồm: Ban Hành chính – Tổng hợp, Ban Quản trị, Ban Kế hoạch, Ban Kỹ thuật, Ban Tài chính, Ban Lễ tân, Ban Nghiệp vụ, Ban Quản lý Khu Biệt thự…

Được khởi công xây dựng vào ngày 15/11/2004 và hoàn thành trong thời gian 22 tháng. Trung tâm Hội nghị Quốc gia được đánh giá là một trong ba trung tâm Hội nghị lớn nhất khu vực Đông Nam Á hiện nay.

Là trung tâm đầu tiên và duy nhất của Việt Nam được xây dựng dựa trên công nghệ tiên tiến và hiện đại bậc nhất hiện nay, Trung tâm Hội nghị Quốc gia được coi là một công trình trọng điểm của đất nước, có kiến trúc đẹp, hài hòa, hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, vừa hiện đại phù hợp với tiêu chuẩn quốc tế, vừa mang đậm tính dân tộc.

Trung tâm Hội nghị Quốc gia Việt Nam nằm trên ngã tư đường Láng- Hòa Lạc và đường Phạm Hùng, cách trung tâm Thủ đô Hà Nội 10 km về phía tây nam.

Tuệ Văn


(Theo website Nguyễn Tấn Dũng)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét