Thứ Bảy, 16 tháng 7, 2011

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng thăm và làm việc tại tỉnh Đồng Tháp


Tiếp tục chuyến công tác tại các tỉnh phía Nam, ngày 16/7, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã về thăm và làm việc với tỉnh Đồng Tháp.

Trong buổi làm việc với lãnh đạo chủ chốt của tỉnh, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng ghi nhận và biểu dương Đảng bộ, chính quyền, nhân dân Đồng Tháp đã triển khai nhiều biện pháp thực hiện tốt Nghị quyết 02/NQ-CP và Nghị quyết 11/NQ-CP của Chính phủ.

nguyen-tan-dung

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng thăm và làm việc tại tỉnh Đồng Tháp

Nổi bật là tỉnh đã rà soát điều chỉnh, đình hoãn, giãn tiến độ 152 dự án, với vốn gần 130 tỷ đồng, tiết kiệm hơn 47 tỷ chi thường xuyên; giá trị sản xuất công nghiệp tăng hơn 30%, dịch vụ tăng gần 30%, xuất khẩu tăng 55%; tăng trưởng GDP trong 6 tháng đầu năm đạt gần 13%. Đây là những mức đạt cao, đều gấp đôi cả nước.

Tỉnh chú trọng bảo đảm tốt các mặt công tác xã hội, nhất là an sinh và phúc lợi xã hội. Tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THPT đạt gần 95%, giải quyết việc làm cho hơn 14 nghìn lao động, dạy nghề cho hơn 8 nghìn người; mua và cấp thẻ bảo hiểm y tế cho hơn 227 nghìn người nghèo…

Đồng thời tỉnh cũng làm tốt công tác giữ vững trật tự an toàn xã hội, công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo,  phòng chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí…

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho rằng, những kết quả đạt được trên đây không chỉ có ý nghĩa với địa phương mà còn góp phần vào thành công chung của cả nước.

Tuy nhiên, theo Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng những thành tích nêu trên là đáng mừng nhưng mới chỉ là bước đầu; không được chủ quan, lơ là, cần phải quyết liệt thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu mà Đảng bộ, chính quyền tỉnh đề ra.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng lưu ý, Đảng bộ, chính quyền, nhân dân tỉnh Đồng Tháp  tiếp tục chủ động, tích cực triển khai các nhóm giải pháp kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội trong Nghị quyết số 02/NQ-CP và số 11/NQ-CP của Chính phủ, nhất là công tác quản lý, bình ổn giá cả, thị trường; tháo gỡ khó khăn, đẩy mạnh sản xuất để duy trì tăng trưởng hợp lý, hỗ trợ doanh nghiệp đẩy mạnh xuất khẩu. Tỉnh cần chỉ đạo quyết liệt, tăng tiến độ giải ngân các nguồn vốn, đầu tư một cách hợp lý, hiệu quả, có trọng tâm, trọng điểm….

Đồng thời, Đồng Tháp chú trọng phát huy tối đa các lợi thế tự nhiên như vị trí địa lý, tài nguyên đất, nước ngọt… để phát triển nông nghiệp, sản xuất các sản phẩm nông nghiệp sạch, có giá trị gia tăng cao, tăng cường áp dụng khoa học, kỹ thuật, những kinh nghiệm hay vào sản xuất nông nghiệp, thực hiện tốt Nghị quyết Trung ương 7 về nông nghiệp, nông dân và nông thôn. Đẩy nhanh phát triển công nghiệp, công nghiệp chế biến, kết cấu hạ tầng…nhằm đóng góp nhiều hơn nữa cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và cả nước.

Tỉnh cũng cần tập trung phát triển nguồn nhân lực, đẩy mạnh đào tạo chuyên nghiệp, đa dạng hóa các hình thức dạy nghề, coi đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng, thường xuyên, là một trong những khâu đột phá trong phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng cho ý kiến về các kiến nghị của tỉnh về dự án Bệnh viện Đa khoa Đồng Tháp, nhà ở sinh viên, xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông trong tỉnh…

Việt Đông

Ảnh: Nhật Bắc


(Theo website Nguyễn Tấn Dũng)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét