Thứ Tư, 20 tháng 7, 2011

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng giải quyết một số kiến nghị của tỉnh Thái Nguyên


Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã có ý kiến chỉ đạo giải quyết một số kiến nghị của tỉnh Thái Nguyên, trong đó lưu ý tỉnh Thái Nguyên chủ động rà soát, điều chỉnh, bổ sung Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế – xã hội tỉnh đến năm 2020 để trình duyệt theo quy định.

Thái Nguyên có đặc sản Chè búp hay còn gọi là Chè mạn nổi tiếng cả nước.

Thái Nguyên có đặc sản Chè búp hay còn gọi là Chè mạn nổi tiếng cả nước.

Về việc đưa sân golf trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên vào Quy hoạch sân golf Việt Nam đến năm 2020, Bộ Kế hoạch và Đầu tư được Thủ tướng Chính phủ giao rà soát quy hoạch sân golf. Vì vậy, tỉnh Thái Nguyên làm việc với Bộ Kế hoạch và Đầu tư để trình Thủ tướng Chính phủ xem xét.

Thủ tướng cũng lưu ý tỉnh Thái Nguyên làm việc cụ thể với các Bộ chuyên ngành để xem xét, giải quyết một số đề nghị khác của tỉnh này như: đề nghị công nhận Khu du lịch hồ Núi Cốc là Khu du lịch quốc gia; đầu tư dự án đường hầm Tam Đảo kết nối 2 khu du lịch hồ Núi Cốc – Thái Nguyên và Tam Đảo – Vĩnh Phúc theo cơ chế BOT kết hợp BT.

Đồng thời, tỉnh Thái Nguyên chủ động bố trí từ ngân sách của tỉnh đầu tư các dự án phục vụ Festival trà quốc tế – Thái Nguyên.

Trước đó, tháng 7/2010, Thủ tướng Chính phủ đã có văn bản đồng ý UBND tỉnh Thái Nguyên tổ chức Festival Trà quốc tế nhằm giới thiệu quảng bá thương hiệu chè Thái Nguyên nói riêng và các sản phẩm chè Việt Nam nói chung với du khách trong và ngoài nước.

Kế hoạch sẽ có khoảng 50-60 quốc gia tham gia Festival này. Ở trong nước, Thái Nguyên và một số tỉnh có thế mạnh về cây chè dự kiến sẽ tham gia sự kiện này, như tỉnh Lâm Đồng, Hà Giang, Cao Bằng, Sơn La,… vào khoảng 15-20 địa phương.

Quốc Hà


(Theo website Nguyễn Tấn Dũng)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét