Thứ Hai, 31 tháng 10, 2011

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp Chủ tịch Đảng Cộng sản Nhật Bản


Tiếp tục các hoạt động trong chuyến thăm chính thức Nhật Bản, sáng nay (31/10), Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã tiếp Chủ tịch Đảng Cộng sản Nhật Bản Kazuo Shii.

Thay mặt Chính phủ và nhân dân Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng bày tỏ cảm thông và chia buồn sâu sắc tới nhân dân Nhật Bản về những tổn thất nặng nề do thảm họa động đất, sóng thần gây ra tháng 3 vừa qua; tin tưởng Nhật Bản sẽ sớm vượt qua những khó khăn hiện nay, tiếp tục xây dựng đất nước phát triển phồn vinh.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã tiếp Chủ tịch Đảng Cộng sản Nhật Bản Kazuo Shii

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã tiếp Chủ tịch Đảng Cộng sản Nhật Bản Kazuo Shii

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định, việc coi trọng, tiếp tục tăng cường và củng cố quan hệ đối tác chiến lược với Nhật Bản là chính sách nhất quán, là một trong những ưu tiên hàng đầu trong chính sách đối ngoại của Việt Nam. Do vậy, trong chuyến thăm chính thức Nhật Bản lần này, hai bên sẽ cùng nhau đánh giá tình hình hợp tác giữa hai nước, đồng thời đề ra những phương hướng, biện pháp lớn để đưa quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai nước ngày càng phát triển toàn diện, thực chất và bền vững, phù hợp với lợi ích của Việt Nam và Nhật Bản, đáp ứng nguyện vọng của nhân dân hai nước, đóng góp vào hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển trong khu vực và trên thế giới.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng bày tỏ vui mừng trước những bước phát triển tích cực trong quan hệ giữa hai Đảng trong thời gian qua. Hoan nghênh việc Đảng Cộng sản Nhật Bản đã cử đồng chí Ogata Yasuo, Phó Chủ tịch Đảng sang Hà Nội cùng với Việt Nam tiến hành “Trao đổi lý luận chính trị” lần thứ 4 giữa hai Đảng; cho rằng, những hoạt động như vậy góp phần quan trọng trong việc làm sâu sắc thêm sự giao lưu, hợp tác giữa hai Đảng.

Nhiệt liệt chào đón Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng sang thăm chính thức Nhật Bản, Chủ tịch Kazuo Shii bày tỏ vui mừng trước mối quan hệ hữu nghị truyền thống Nhật Bản-Việt Nam ngày càng phát triển tốt đẹp trên các lĩnh vực, nhất là trên lĩnh vực kinh tế, thương mại, đầu tư, giáo dục-đào tạo… mang lại lợi ích thiết thực cho cả hai bên.

Chúc mừng những thành tựu mọi mặt mà Việt Nam đã đạt trong thời gian qua, Chủ tịch Kazuo Shii khẳng định sự ủng hộ mạnh mẽ của Đảng cộng sản Nhật Bản đối với các chương trình, hoạt động hợp tác Việt Nam – Nhật Bản trên các lĩnh vực.

Nguyễn Hoàng – Nhật Bắc (Theo Chinhphu)


(Theo website Nguyễn Tấn Dũng)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét