Thứ Bảy, 29 tháng 10, 2011

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng phê duyệt Hiệp định hợp tác phát triển văn hóa với Đan Mạch


Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng vừa phê duyệt nội dung “Hiệp định giữa Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và Chính phủ Đan Mạch về Chương trình hợp tác phát triển trong lĩnh vực văn hóa”.

Hiệp định này đã được ký tại Hà Nội ngày 9/9/2011. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng yêu cầu Bộ Ngoại giao làm thủ tục đối ngoại về việc phê duyệt Hiệp định trên và thông báo cho các cơ quan hữu quan biết ngày bắt đầu có hiệu lực của Hiệp định.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng hội kiến với Nữ hoàng Đan Mạch Magrethe II trong chuyến thăm Đan Mạch tháng 9/2009.(Ảnh: Đức Tám/TTXVN)

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng hội kiến với Nữ hoàng Đan Mạch Magrethe II trong chuyến thăm Đan Mạch tháng 9/2009.(Ảnh: Đức Tám)

Thời gian qua, Việt Nam và Đan Mạch đã có nhiều hoạt động hợp tác giao lưu văn hóa – nghệ thuật, thông qua các Quỹ Văn hóa vùng và dân tộc thiểu số, Quỹ giao lưu văn hóa, Dự án “Đối thoại giữa các nhà quản lý và hoạch định chính sách văn hóa”…

Được biết, trong giai đoạn 2011-2015, Đan Mạch sẽ hỗ trợ cho Việt Nam triển khai hai dự án: “Hỗ trợ nghệ thuật nơi công cộng” và “Đối thoại giữa quản lý văn hóa và các nhà hoạch định chính sách”. Hai dự án này là một phần của chương trình hợp tác văn hoá giữa Việt Nam và Đan Mạch, bao gồm cả các lĩnh vực khác như văn học thiếu nhi, giảng dạy mỹ thuật tại các trường tiểu học và một quỹ văn hoá (Quỹ hợp tác phát triển văn hoá Việt Nam – Đan Mạch – CDEF) hỗ trợ dự án nghệ thuật đương đại và thúc đẩy hợp tác và sáng tạo giữa các nghệ sỹ Việt Nam và Đan Mạch.

Quốc Hà


(Theo website Nguyễn Tấn Dũng)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét