Thứ Tư, 23 tháng 2, 2011

Thủ tướng Chính phủ với mục tiêu giảm tỷ lệ trẻ em hoàn cảnh đặc biệt


Đến 2015, 90% trẻ em bị bỏ rơi, trẻ em mồ côi không nơi nương tựa sẽ được chăm sóc. Ảnh minh họa

Chương trình quốc gia bảo vệ trẻ em giai đoạn 2011 – 2015 vừa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt với một trong các mục tiêu là giảm tỷ lệ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt xuống dưới 5,5% tổng số trẻ em (hiện tỷ lệ này là hơn 6%).

Chương trình này sẽ ưu tiên trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em có nguy cơ cao rơi vào hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em bị xâm hại, trẻ em bị bạo lực. Người chưa thành niên từ đủ 16 đến dưới 18 tuổi vi phạm pháp luật.

Chương trình được thực hiện trong phạm vi cả nước từ năm 2011 đến năm 2015, với tổng kinh phí là 1.755,5 tỷ đồng.

80% trẻ em khuyết tật sẽ được tiếp cận các dịch vụ chăm sóc sức khỏe, chỉnh hình

Từ nay đến 2015, Chương trình phấn đấu 80% trẻ em khuyết tật được tiếp cận các dịch vụ chăm sóc sức khỏe, chỉnh hình và phục hồi chức năng, giáo dục và các dịch vụ công cộng; 90% trẻ em bị bỏ rơi, trẻ em mồ côi không nơi nương tựa được chăm sóc.

Giảm hàng năm 10% số trẻ em bị xâm hại tình dục, bị bạo lực; 100% trẻ em được phát hiện bị xâm hại tình dục, bị bạo lực được can thiệp, trợ giúp; giảm tỷ lệ trẻ em lang thang xuống 7/10.000 trẻ em;..

Để thực hiện các mục tiêu đó, Chương trình sẽ có các hoạt động như tư vấn, tham vấn, phục hồi tâm lý cho trẻ em; trợ giúp trẻ em tiếp cận dịch vụ y tế, giáo dục, văn hóa,…; tập huấn kỹ năng bảo vệ trẻ em cho cha mẹ, người chăm sóc trẻ em; tập huấn kỹ năng sống, kỹ năng tự bảo vệ cho trẻ em; trợ giúp hướng nghiệp, dạy nghề, tạo việc làm phù hợp cho trẻ em và gia đình;…

Hoàng Diên


(Theo website Nguyễn Tấn Dũng)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét