Thứ Hai, 3 tháng 12, 2012

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp Đại sứ Thụy Điển


Chiều 3/12, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tiếp Đại sứ Thụy Điển Camilla Mellander đến chào xã giao nhân dịp nhận nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam.
Tiếp Đại sứ Thụy Điển Camilla Mellander nhân dịp nhận nhiệm kỳ công tác mới tại Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhận định, hai nước Việt Nam và Thụy Điển có mối quan hệ truyền thống, tin cậy lẫn nhau. Chính sách nhất quán của Việt Nam là mong muốn cùng với Thụy Điển nỗ lực đưa quan hệ hai nước ngày càng phát triển sâu rộng, đem lại lợi ích thiết thực cho cả hai nước.
Trên cơ sở đó, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đề nghị hai bên hợp tác thúc đẩy quan hệ trong thời kỳ mới, tăng cường hiểu biết và ủng hộ lẫn nhau tại các diễn đàn đa phương. Thủ tướng cũng đề nghị Thụy Điển ủng hộ Việt Nam mở rộng hợp tác với Liên minh châu Âu, trong đó có việc đàm phán Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam – EU, thiết lập các cơ chế đối thoại để trao đổi về những vấn đề còn khác biệt.
Khẳng định mong muốn thúc đẩy mạnh mẽ hợp tác thương mại, đầu tư giữa hai nước, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng hoan nghênh các doanh nghiệp Thụy Điển đến Việt Nam tìm hiểu cơ hội đầu tư; đề nghị Thụy Điển tiếp tục hỗ trợ sinh viên Việt Nam sang Thụy Điển học tập, nghiên cứu.
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp Đại sứ Thụy Điển Camilla Mellander. Ảnh: VGP/Nhật Bắc
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp Đại sứ Thụy Điển Camilla Mellander. Ảnh: VGP/Nhật Bắc
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng mong muốn Đại sứ cũng như Chính phủ Thụy Điển, bằng các hình thức thích hợp tiếp tục ủng hộ, hợp tác với Việt Nam trong các lĩnh vực như y tế, giáo dục, môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu…
Đại sứ Thụy Điển Camilla Mellander bày tỏ ấn tượng trước những thành tựu Việt Nam đạt được thời gian qua, nhất là trong phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, thực hiện các Mục tiêu Thiên niên kỷ. Đại sứ cho biết, Chính phủ Thụy Điển luôn mong muốn thúc đẩy quan hệ với Việt Nam trên các mặt, đặc biệt trong các lĩnh vực thương mại, đầu tư, y tế, giáo dục, công nghệ xanh.
Đại sứ Camilla Mellander cho biết, sắp tới, Thụy Điển sẽ lập văn phòng đại diện thương mại tại Hà Nội và khẳng định, Thụy Điển đã sẵn sàng cho một giai đoạn mới trong quan hệ với Việt Nam.
Nguyễn Hoàng – Nhật Bắc (VGP)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét